Tin mới

Bộ GD&ĐT công bố thời gian dự kiến tổ chức kỳ thi THPT năm 2020

Thứ hai, 27/04/2020, 14:02 (GMT+7)

PGS.TS Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Bộ GD&ĐT giải đáp những thắc mắc liên quan đến kỳ thi THPT năm 2020.

Theo tin tức từ Dân trí, PGS.TS Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Bộ GD&ĐT cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 dự kiến được tổ chức từ ngày 8/8/2020.

Theo đó, việc điều chỉnh độ khó, mức độ phân hóa của đề thi theo hướng nhẹ hơn là cần thiết và sẽ được thực hiện trong kỳ thi tới đây. Những nội dung được tinh giản (không dạy, không làm, không thực hiện, khuyến khích học sinh tự học) sẽ không được đưa vào đề thi.

Bộ GD-ĐT sẽ sớm công bố đề thi minh hoạ cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 để giúp giáo viên, học sinh có định hướng dạy học, ôn tập hướng tới kết quả cao nhất trong kỳ thi tới đây.

Học sinh Cà Mau trở lại trường. Ảnh: Thanh niên

Trả lời phỏng vấn Thanh niên, ông Trinh khẳng định dù giao địa phương chủ trì công tác chấm thi nhưng Bộ sẽ xây dựng quy chế quy định chặt chẽ công tác tổ chức kỳ thi.

Bộ tiếp tục sử dụng phần mềm chấm thi với chức năng bảo mật cao để chấm điểm nghiêm túc. Dữ liệu chấm thi, kể cả dữ liệu gốc hay trung gian, đều được mã hóa và gửi về Bộ. Bộ sẽ sử dụng để chấm xác suất hoặc đối sánh trong trường hợp cần thiết. Sử dụng biện pháp kỹ thuật, đặc biệt các thiết bị giám sát cho các khâu quan trọng như bảo quản đề thi, bài thi, chấm thi.

Đặc biệt, năm nay, Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu các tỉnh công khai phổ điểm thi, báo cáo toàn bộ điểm học bạ của các thí sinh qua hệ thống dữ liệu điện tử để Bộ làm căn cứ đối sánh, đánh giá kết quả thi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news