Tin mới

Thông tin mới nhất về lịch học của học sinh 63 tỉnh thành

Chủ nhật, 26/04/2020, 19:06 (GMT+7)

Hầu hết các tỉnh thành đã công bố thời gian quay trở lại trường của học sinh sau thời gian nghỉ vì dịch Covid-19, trong đó có 30 tỉnh bắt đầu cho học sinh đi học từ ngày 27/7.

Sau thời gian nghỉ dài để phòng, chống dịch Covid-19, đã có 61/63 tỉnh, thành phố thống nhất thời gian để học sinh trở lại học tập. Trong đó có 8 địa phương đã cho học sinh đi học trong tuần qua chính là Cà Mau, Thái Bình, Thanh Hóa, Gia Lai, Yên Bái, Hải Dương, Hải Phòng, Phú Thọ.

Ngoài ra có 30 tỉnh thành cho học sinh đi học lại bắt đầu từ ngày 27/4 trong đó, ở Hải Phòng đã có kế hoạch đón học sinh cấp mầm non, tiểu học, THCS (khối 6,7,8) và học sinh THPT (khối 10, 11) trở lại trường bắt đầu từ 27/4 sau khi cho học sinh lớp 9 và lớp 12 đến trường từ 23/4.

Riêng tỉnh Điện Biên thông báo cho học sinh tất cả các cấp cùng đi học lại. Các tỉnh, thành khác đều tổ chức đưa học sinh quay trở lại lớp theo giai đoạn.

Danh sách 30 tỉnh thành cho học sinh đi học trở lại từ ngày 27/4:

Hai thành phố lớn trên cả nước là Hà Nội và TP HCM đã đưa ra các phương án cụ thể để học sinh quay trở lại học tập.

Cụ thể, tại TP HCM, thành phố đã  trình phương án cho học sinh đến trường vào đầu tháng 5 sắp tới và đang đợi phê duyệt từ UBND thành phố, ngày cụ thể sẽ được công bố trong tuần sau.

Đối với Hà Nội, thành phố đề xuất  chia làm 4 nhóm đối tượng và chia 4 giai đoạn đi học trở lại khác nhau. Cụ thể nếu tình hình dịch bệnh ổn định, Sở GD-ĐT sẽ đề xuất cho học sinh lớp 9 và 12 đi học từ ngày 4/5 để đảm bảo khung chương trình và lịch thi chuyển cấp.

Còn học sinh từ lớp 5 đến lớp 12 sẽ tiếp tục đi học trở lại vào 2 tuần sau đó. Học sinh  từ lớp 1 đến lớp 12 tập trung học lại trên trường. Và cuối cùng, dự kiến vào đầu tháng 6 sẽ cho học sinh Mầm non đi học trở lại nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát.

Tính đến thời điểm hiện tại còn 2 tỉnh thành chưa đưa ra thông báo về quyết định hay đề xuất cho học sinh đến lớp, đó là các tỉnh Hà Giang và Lai Châu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news