Tin mới

Bố mẹ chồng quá "Tây", con dâu...khiếp vía

Thứ hai, 23/06/2014, 09:21 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Thú thật mà nói, bố mẹ chồng "Tây" thì kể cũng thoải mái vì ít khi bị nhòm ngó, dò xét như những nàng dâu khác nhưng "Tây" quá thì cũng...khiếp vía.

(Tinmoi.vn) Thú thật mà nói, bố mẹ chồng "Tây" thì kể cũng thoải mái vì ít khi bị nhòm ngó, dò xét như những nàng dâu khác nhưng "Tây" quá thì cũng...khiếp vía.

Tôi là một cô gái may mắn được sinh ra trong một gia đình có truyền thống công tác trong ngành giáo dục, bố mẹ tôi đều là nhà giáo. Bố tôi là giảng viên trường đại học, còn mẹ tôi là giáo viên cấp 3, bản thân tôi cũng là một cô giáo đang công tác tại một trường cao đẳng.

Anh trai và em gái tôi cũng vậy. Chính vì thế, ngay từ khi sinh ra, chúng tôi được thừa hưởng nền nếp giáo dục nghiêm khắc của bố mẹ tôi. Cũng bởi vậy mà chúng tôi mới hình thành cho mình lối sống lành mạnh, thậm chí gọi là khuôn phép.

Thế nhưng khi xây dựng gia đình, tôi lại được làm dâu trong một gai đình có bố mẹ chồng đều là những doanh nhân thành đạt. Gia đình nhà chồng tôi giàu có, bố mẹ chồng nhiều năm định cư và làm việc tại nước ngoài. Các anh, chị, em chồng cũng sống hết ở nước ngoài, thỉnh thoảng mới về thăm quên hương một lần. Chỉ có chồng tôi là về định cư ở Việt Nam, anh được bố mẹ chồng giao cho quản lý chi nhánh công ty trong nước. Vì vậy, khi cưới nhau, cuộc sống của vợ chồng tôi khá thoải mái vì tôi không phải làm dâu.

Vả lại, nếu có phải sống chung với bố mẹ chồng thì ắt hẳn cũng chẳng có vấn đề gì. Duy chỉ có một điều là ông bà quá "tân tiến" mà thôi.

Vì ít khi về nước nên thỉnh thoảng, các cụ vẫn gửi quà về cho vợ chồng tôi. Nào là đồ ăn thức uống, sơn hào hải vị đắt đỏ mà quả thực rất ít khi tôi mua cho dù về tài chính thì vợ chồng tôi vẫn có đủ khả năng.

Gia đình nhà chồng đều tỏ ra rất quý mến tôi vì có được cô con dâu xinh xắn lại đảm đang, biết chăm sóc chồng.

Duy chỉ có một điều là lấy nhau gần 4 năm mà tôi vẫn không có tin vui. Chồng tôi cũng tỏ ra sốt ruột vì mong được sớm làm bố vì anh cũng không còn trẻ tuổi nữa. Đi khám chuyên khoa thì bác sĩ kết luận cả hai vợ chồng đều khoẻ mạnh bình thường, không có vấn đề gì.

Biết tin như vậy, bố mẹ chồng tôi thường xuyên gọi điện thăm hỏi, rồi gửi đồ ăn bổ dưỡng, thuốc thang về cho con mong sớm có cháu nội.

Khi có dịp về thăm, thay vì để con dâu phục vụ, mẹ chồng tôi tự tay vào bếp để làm những món ngon cho cả nhà, và tất nhiên, bố chồng tôi lúc nào cũng ở bên cạnh bà, ông phụ bà nấu nướng và yêu cầu con dâu không được vào bếp. Nếu có vô tình bắt gặp ông bà "tình củm" với nhau ở trong bếp thì cũng là chuyện bình thường. Dù đã ngoài 50 tuổi nhưng bà vẫn rất sành điệu, rất hay diện váy ngắn bó sát thân khi đi ra ngoài, thậm chí đến công ty. Ở nhà, thì là những chiếc váy hai dây gợi cảm mà tôi chưa một lần mặc lên người. Nhưng có một điều phải công nhận rằng dù không còn trẻ nhưng dáng dấp của bà thì nhiều cô gái còn phải thua xa.

Mỗi lần về Việt Nam, hai ông bà vẫn thường xuyên đi dạo với nhau và không quên ghé vào một khách sạn nào đấy để “thư giãn”, có hôm tưởng các cụ đi đâu về muộn, vợ chồng tôi ngồi đợi cửa thì đến khuya, bố chồng tôi gọi điện báo không về nhà mà hai ông bà ngủ lại khách sạn ngay cạnh nhà tôi.

Ban đầu, tôi tưởng chắc tại mình sơ ý khiến bố mẹ chồng mất lòng nên vậy, nhưng chồng tôi nói rằng đó là thói quen của họ từ khi còn sống ở nước ngoài.

Khi có dịp trò chuyện cùng vợ chồng tôi, bố mẹ chồng không ngần ngại hỏi chuyện riêng tư của hai đứa mà có lẽ các ông bố, bà mẹ ít khi hỏi. Bố chồng tôi còn thẳng thắn cho rằng chúng tôi không “khéo léo” và chưa “biết cách” ở phòng the nên 4 năm rồi mà vẫn chưa mang bầu được mặc dù cả hai đều khoẻ mạnh. Và thế là ông bà lôi ra một đống các đĩa DVD “nhạy cảm” dạy cách “ân ái” khi chồng tôi vừa mới mở lên tôi đã đỏ mặt, nhắm mắt không dám nhìn. Tôi không ngờ rằng bố mẹ chồng mình lại có thể “Tây” đến thế. 

Minh Tâm (Hà Nội)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news