Tin mới

Bố mẹ phát hiện con mắc bệnh nguy hiểm khi chụp ảnh cho con

Thứ năm, 19/10/2017, 14:08 (GMT+7)

Một bà mẹ trẻ ở Australia đã bàng hoàng phát hiện đốm trắng xuất hiện trong mắt của con trai mình khi chụp ảnh dưới đèn flash.

Một bà mẹ trẻ ở Australia đã bàng hoàng phát hiện đốm trắng xuất hiện trong mắt của con trai mình khi chụp ảnh dưới đèn flash. 

Daily Mail cho hay,  trong một lần chụp ảnh cho cậu con trai Aayaan mới lên một tuổi bằng máy ảnh có đèn flash, cô Akshata Rao (Australia) đã bất ngờ phát hiện trong mắt phải của bé có một đốm trắng khác thường.

 

"Chúng tôi phát hiện ra điều bất thường này của Aayaan từ những bức ảnh chụp thằng bé trong dịp sinh nhật 1 tuổi. Đáng lí ra, khi chụp bằng máy ảnh có đèn flash, mắt chúng ta sẽ có đốm màu đỏ, thế nhưng tôi lại nhìn thấy có một đốm màu trắng xuất hiện trong mắt phải của thằng bé", cô Akshata cho hay. 

Hiện bé Aayaan đã lên 6 tuổi và đang học lớp 1. Ảnh: Daily Mail

Điều đáng nói là khi nhìn trực diện vào mắt của con trai mình, cô Akshata lại không hề nhìn thấy đốm trắng và nó chỉ xuất hiện khi cho bé chụp dưới ánh đèn flash. 

Cho rằng đây là điều bất  thường, người mẹ 34 tuổi này đã ngay lập tức đưa con mình đến bác sĩ chuyên khoa mắt tại Australia để kiểm tra. 

Tuy nhiên, các bác sĩ cho biết điều này không có gì đáng lo ngại. 

Kể từ sau khi phát hiện ra điều bất thường đó, mỗi khi vợ chồng cô Akshata chụp ảnh cho Aayaan có đèn flash, họ sẽ thấy "đốm trắng" xuất hiện như mắt mèo. Và đốm trắng đó càng ngày càng to và rõ ràng.

Bản năng làm mẹ mách bảo cô Akshata biết chắc chắn con trai mình đang có vấn đề không ổn.

Cô nhiều lần đưa Aayaan đi kiểm tra tại nhiều địa chỉ bác sĩ khác nhau, thế nhưng họ đều một mực khẳng định đốm trắng đó sẽ biến mất và không có gì đáng lo.Mãi đến 2 năm sau đó, tức năm 2013, trong khi đi du lịch tại Ấn Độ, cô Akshata đã đưa Aayaan đến gặp một chuyên gia mắt ở Bangalore.

Tại đây, bác sĩ này nói thẳng là Aayaan có điều không ổn và khuyên Akshata nên đưa cậu bé đến một bệnh viện lớn để được chẩn đoán chính xác hơn.

Sau khi được kiểm tra tại một bệnh viện lớn, bé Aayaan được chẩn đoán mắc "retinoblastona" (u nguyên bào võng mạc thường gặp ở trẻ dưới 5 tuổi).

Đây là một dạng ung thư hiếm gặp khi khối u phát triển ở võng mạc xâm lấn vào dây thần kinh thị giác và đi vào não, gây nguy hiểm cho tính mạng của bệnh nhân. 
Tại Australia và New Zealand, có 98% trẻ em  được chuẩn đoán mắc u nguyên bào võng mạc được cứu sống. 

Sau khi phát hiện căn bệnh nguy hiểm trên tại một bệnh viện ở Bangalore, Aayaan phải tiến hành hóa trị liệu và cuối cùng đã được phẫu thuật loại bỏ bên mắt phải. Hai ngày sau ca phẫu thuật, tình trạng của Aayaan rất tốt, cậu bé có thể đứng dạy và đi lại bình thường.

"Tính mạng của Aayaan có thể đã bị đe dọa nếu chúng tôi nhận thấy đốm trắng xuất hiện trong mắt thằng bé. Tôi rất sợ khi phải nghĩ đến những gì có thể xảy ra nếu chúng tôi không kiên quyết đưa con đi khám", cô Akshata chia sẻ.Hiện bé Aayaan đã lên 6 tuổi và đang học lớp 1. Cậu bé thông minh, năng động và hoàn toàn khỏe mạnh.

Aayaan có cuộc sống vui vẻ với chỉ một mắt với thị lực bình thường.

Mặc dù câu chuyện xảy ra đã lâu nhưng vợ chồng cô Akshata vẫn muốn chia sẻ lại để những bậc cha mẹ nhận thức rõ hơn được căn bệnh nguy hiểm này. Cô cũng cảnh báo mọi người hãy chú tâm nhiều hơn đến những dấu hiệu bất thường ở mắt của con mình.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news