Tin mới

Bố mẹ quyết định hiến tim con gái quá cố, 16 năm sau, họ xúc động rơi lệ khi nhận được một điều kỳ diệu ngoài sức tưởng tượng

Chủ nhật, 02/09/2018, 19:27 (GMT+7)

Nhìn thấy niềm hạnh phúc tột độ của gia đình họ, người ta lại càng tin hơn vào câu nói: "Làm việc tốt rồi sẽ được đền đáp".

Nhìn thấy niềm hạnh phúc tột độ của gia đình họ, người ta lại càng tin hơn vào câu nói: "Làm việc tốt rồi sẽ được đền đáp".

Lisa Mallett, bà mẹ 36 tuổi, đến từ thành phố Reading, Berkshire, nước Anh chia sẻ với Daily Mirror về cảm giác vừa hạnh phúc, vừa cay đắng nhưng lại rất nhẹ nhõm khi gia đình nhận được tin con gái của họ đã tìm được một người hiến tạng thích hợp.

Bố mẹ quyết định hiến tim con gái quá cố, 16 năm sau, họ xúc động rơi lệ khi nhận được một điều kỳ diệu ngoài sức tưởng tượng - Ảnh 1.
 

Trước đó vào năm 2002, con gái của Lisa, bé Jadene, không may mắn qua đời vì bị tổn thương não nghiêm trọng chỉ một ngày trước sinh nhật một tuổi của cô bé. 

Lúc bấy giờ, Lisa và chồng là Kevin, dù đau lòng đến tột độ nhưng cũng quyết định hiến van tim của Jadene để cứu người. 

Đây cũng là cách để gia đình họ có thể tìm được sự an ủi cuối cùng trước cái chết quá bất ngờ của cô con gái xấu số.

Bố mẹ quyết định hiến tim con gái quá cố, 16 năm sau, họ xúc động rơi lệ khi nhận được một điều kỳ diệu ngoài sức tưởng tượng - Ảnh 2.
 

16 năm sau, gia đình Lisa và Kevin lại thêm một lần nữa đón nhận tin dữ, con gái của họ, Esme, bẩm sinh đã bị hẹp lỗ động mạch chủ, một loại bệnh tim rất nghiệm trọng. 

Căn bệnh dần phát triển thành bệnh cơ tim làm cho tim của Esme không đủ sức để bơm máu.

Năm lên 2 tuổi, Esme mắc phải bệnh viêm phổi. Lá phổi tổn thương khiến bệnh nhân nhỏ tuổi buộc phải chống chọi, vật lộn rất khó khăn để thở. 

Gia đình Lisa và Kevin được thông báo rằng Esme cần phải được thay một quả tim khác. Nếu không được cấy ghép nhanh chóng, tính mạng Esme có thể sẽ không thể giữ nổi.

Bố mẹ quyết định hiến tim con gái quá cố, 16 năm sau, họ xúc động rơi lệ khi nhận được một điều kỳ diệu ngoài sức tưởng tượng - Ảnh 3.
 

Trong thời gian này, Esme đã phải sử dụng thiết bị hỗ trợ tâm thất tạm thời cho đến khi tìm được người hiến tim. 

Quá trình chờ đợi của họ giống như kéo dài đến vô tận khi con gái thì tính mạng nghìn cân treo sợi tóc nhưng vẫn chưa tìm được quả tim thay thế.

Bố mẹ quyết định hiến tim con gái quá cố, 16 năm sau, họ xúc động rơi lệ khi nhận được một điều kỳ diệu ngoài sức tưởng tượng - Ảnh 4.
 

May mắn thay đến cuối cùng họ đã tìm được một gia đình chịu hiến tạng của con họ cho bé Esme. 

Sau khi làm cuộc phẫu thuật, bé Esme vẫn có thể quay trở về nhà đón mừng sinh nhật lần thứ 4 hạnh phúc cùng bố mẹ.

"Tôi không thể nói hết sự biết ơn của mình về những gì gia đình họ đã làm cho Esme. 

Trái tim của con họ hiện đang nằm trong người con gái tôi, một đứa bé mà họ không hề quen biết", chị Lisa chia sẻ.

Bố mẹ quyết định hiến tim con gái quá cố, 16 năm sau, họ xúc động rơi lệ khi nhận được một điều kỳ diệu ngoài sức tưởng tượng - Ảnh 5.
 

Nhìn thấy cô bé Esme ốm yếu với hàng thứ dây nhợ cắm vào người giờ đây trở nên khỏe mạnh và năng động như thế nào, chúng ta càng cảm thấy tin vào một điều rằng, cứ làm việc tốt đi rồi sẽ được đền đáp xứng đáng.

Bố mẹ quyết định hiến tim con gái quá cố, 16 năm sau, họ xúc động rơi lệ khi nhận được một điều kỳ diệu ngoài sức tưởng tượng - Ảnh 6.
 
Bố mẹ quyết định hiến tim con gái quá cố, 16 năm sau, họ xúc động rơi lệ khi nhận được một điều kỳ diệu ngoài sức tưởng tượng - Ảnh 7.
 

Lisa nói: "Tôi luôn có suy nghĩ này, nếu có thể, bạn hãy bàn bạc với gia đình về chuyện hiến tạng để trong trường hợp đau lòng nhất, cả gia đình sẽ không phải suy nghĩ hay tranh luận gì nữa. 

Dù cho điều tồi tệ nào có xảy đến, ít nhất con của bạn cũng có thể cứu sống được rất nhiều người khác".

(Nguồn: Mirror)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news