Tin mới

Bộ Ngoại giao Việt Nam thông tin vụ cháy khiến 8 người chết ở Moscow

Thứ năm, 09/01/2020, 19:28 (GMT+7)

Liên quan đến vụ hỏa hoạn tại trang trại ở quận Ramenskoye, ngoại ô Moscow, Bộ Ngoại giao Việt Nam lên tiếng xác nhận thông tin các nạn nhân là người Việt.

Theo tin tức từ Thanh Niên, trong buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều ngày 9/1, người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cho biết, liên quan đến vụ việc này, Bộ Ngoại giao liên tục cập nhật thông tin trong các ngày qua. Cục lãnh sự của Bộ và Đại sứ quán Việt Nam tại Nga đang khẩn trương phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng, thu thập thông tin liên quan từ trong nước, cộng đồng người Việt tại Nga để hỗ trợ xác định quốc tịch và danh tính của các nạn nhân. Chuẩn bị sẵn các phương án, kể cả xử lý các vấn đề hậu sự nếu có người Việt thiệt mạng.

“Ngày 8/1, Đại sứ quán Việt Nam tại Nga có công hàm gửi Bộ Ngoại giao, Nội vụ Nga và cơ quan Nội vụ của thành phố nơi xảy ra vụ hoả hoạn đề nghị thúc đẩy quá trình điều tra và sớm thông báo kết quả xác minh quốc tịch, danh tính các nạn nhân. Đồng thời, đề nghị phía Nga tiếp tục hỗ trợ, cứu chữa công dân Việt Nam đang điều trị tại bệnh viện”, bà Hằng nói.

Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng. Ảnh internet

Cũng theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, Đại sứ quán Việt Nam tại Nga cho biết: “Ngay sau khi có thông tin về vụ cháy và khả năng có người Việt là nạn nhân, Đại sứ quán đã cử đoàn cán bộ đến hiện trường, gặp và làm việc với cảnh sát địa phương”.

“Cảnh sát Nga đã xác nhận 8 người chết và 1 người bị thương nặng. Tuy nhiên chưa thể xác định quốc tịch và nhân thân người chết cho đến khi khám nghiệm tử thi”, cơ quan này thông tin.

Trước đó, hãng thông tấn nhà nước Nga RIA Novosti thông tin ban đầu có 9 công dân Việt Nam thương vong, trong đó 8 người đã chết và 1 người được đưa vào bệnh viện trong vụ hỏa hoạn tại các trang trại nhà kính ở quận ramenskoye, ngoại ô Moscow.

Hiện trường vụ cháy ở Nga. Ảnh RIA Novosti.

Cơ quan này không nêu rõ số nạn nhân cũng như quốc tịch của họ.Tuy nhiên, một quan chức giấu tên cho biết toàn bộ 8 người thiệt mạng là công dân Tajikistan. Trong khi đó, quyền Thứ trưởng Tình trạng khẩn cấp Anatoly Suprunovsky nói các nạn nhân là người Việt Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news