Tin mới

Bố nuôi hai con bị bại não xin lỗi vợ cũ, thừa nhận lập lờ dư luận

Thứ năm, 18/05/2017, 16:12 (GMT+7)

Anh Đặng Hữu Nghị - người bố nuôi hai con bị bại não thừa nhận việc thông tin lập lờ khiến vợ cũ bị dư luận ném đá và đồng thời gửi lời xin lỗi đến các mạnh thường quân.

Anh Đặng Hữu Nghị - người bố nuôi hai con bị bại não thừa nhận việc thông tin lập lờ khiến vợ cũ bị dư luận ném đá và đồng thời gửi lời xin lỗi đến các mạnh thường quân.

Sau chương trình "Hát mãi ước mơ" lên sóng, nhân vật người bố hát rong nuôi 2 con teo não tên Đặng Hữu Nghị nhận được rất nhiều sự chia sẻ, giúp đỡ của mọi người.

Mấy ngày gần đây, căn nhà tồi tàn của 3 cha con anh Đặng Hữu Nghi nằm ở huyện Bình Chánh/tp.Hồ Chí Minh lúc nào cũng tấp nập người tới lui. Không những vậy, điện thoại của anh cũng liên tục "cháy máy" vì phải nhận cuộc gọi của mọi người ở khắp mọi nơi hỏi thăm.

Câu chuyện anh Đặng Hữu Nghị nuôi con bị bại não xuất hiện trên sóng truyền hình khiến không ít người xúc động. 

Sáng 18-5, nhiều người vẫn tiếp tục đến chia sẻ, ủng hộ với hoàn cảnh đáng thương của anh Nghị.

Trước những áp lực từ dư luận khi anh Nghị lên sóng truyền hình tố vợ bỏ hai con bại não bơ vơ, một mình chồng phải "gà trống nuôi con", chị Huyền- vợ cũ của anh Nghị đã quyết định lên tiếng. Trên tờ Pháp luật tp.Hồ Chí Minh, chị Huyền cho biết, vì chứng kiến cảnh anh Nghị thường xuyên đánh đập, hành hạ vợ con nên quyết định ly hôn.

Chị Huyền nghẹn ngào kể lại: “Sau khi ly hôn, tôi ra đi không có gì cả. Còn anh Nghị nhờ sự giúp đỡ của mọi người từ năm 2009 nên đã mua được đất và cất nhà riêng nhưng đứng tên một người khác trong họ hàng. Tôi dắt cháu Tùng từ Huế vào Nha Trang để thuê nhà bán hàng rong mưu sinh thì mới phát hiện mình đã mang thai đứa bé thứ ba. Lúc tôi sinh bé TA (bé út) vì điều kiện sống khó khăn, tôi lại phát hiện mình mắc bệnh nan y nên tôi mới nhờ anh Nghị nuôi giùm cháu Tùng. Lúc đó, ảnh vui vẻ nhận lời mà không hề cằn nhằn hay trách móc tôi. Có người bảo tôi khùng khi để bị chửi rủa nhưng vì con, tôi chấp nhận tất cả, khi hai đứa bé khờ khạo cần có tiền để chăm sóc, miễn sao là anh ấy đừng hành hạ các con của tôi là được. Thà ảnh nói tôi chết đi, tôi chấp nhận hết, đằng này tôi vẫn chạy vạy khắp nơi để lo cho đứa con thứ ba của ảnh mà ảnh lại đi bôi xấu tôi khắp nơi. Ảnh chỉ biết đến lợi ích cá nhân của ảnh, nhận được tiền hỗ trợ của nhiều người để sống cuộc sống sung túc, còn mẹ con tôi thì chịu lời miệt thị của người đời”.

Nhiều mạnh thường quân tìm đến chia sẻ hoàn cảnh của anh Nghị trong sáng 18/5. Ảnh: PLO

Chị Huyền cũng cho biết suốt mấy năm qua, chị vẫn vào Sài Gòn liên tục để thăm hai đứa con của mình. 

Tờ Người lao động đưa tin trưa 18/5, 2 vợ chồng cũ đã gặp mặt. Tại đây, chị Huyền đã đề nghị anh Nghị phải thông tin rõ về việc mình không hề bỏ con. Nghe vậy, người cha hai đứa trẻ tật nguyền xin đính chính: "Lâu nay tôi không nói là vợ bỏ. Mà chỉ nói là vợ ly dị chồng mà do truyền hình, báo chí nêu sai".

Tuy nhiên, khi phóng viên đưa bằng chứng, cách đây không lâu anh có đẩy xe bán kẹo kéo treo tấm bảng "Vợ bỏ 2 con tật nguyền", anh Nghị cho rằng đây là tựa đề của một bài báo, anh chỉ dẫn lại và cho rằng mình là người thất học nên không hiểu nhiều về nội dung.

Theo anh, 2 tháng qua, anh không hề đẩy xe đi đi bán kẹo kéo. Sở dĩ có tiền trong túi nhưng anh vẫn mưu sinh, đưa con phơi nắng, dầm mưa là do 2 bé thích như vậy. Ngoài ra, khi ra đường cả hai được thoải mái tinh thần.

Anh Nghị (trái) và vợ cũ đã ly dị tại căn nhà riêng. Ảnh: Người lao động

Tuy nhiên, sau một hồi đối chất với chị Huyền, anh Nghị thừa nhận việc thông tin lập lờ khiến chị bị dư luận ném đá và đồng thời gửi lời xin lỗi đến mọi người.

"Tôi mong dư luận có cái nhìn lại vợ tôi, người không hề bỏ con. Tôi xin lỗi các mạnh thường quân, nhà hảo tâm"- anh Nghị vừa nói vừa khóc.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news