Tin mới

Bộ quần áo cũ sờn của mẹ, bó hoa 500 nghìn và chiếc áo mới của con gây nhiều suy ngẫm

Thứ sáu, 23/06/2017, 15:29 (GMT+7)

Hình ảnh cũng như câu chuyện của những người mẹ nghèo nhưng thương con đã truyền cho người đọc bao xúc cảm và thấy yêu mẹ nhiều hơn, muốn trở về nhà để được nằm trọn trong vòng tay mẹ.

Hình ảnh cũng như câu chuyện của những người mẹ nghèo nhưng thương con đã truyền cho người đọc bao xúc cảm và thấy yêu mẹ nhiều hơn, muốn trở về nhà để được nằm trọn trong vòng tay mẹ.

Hẳn nhiều người còn nhớ cách đây ít ngày trên mạng không ngừng chia sẻ hình ảnh và cuộc đối thoại của một người mẹ khi đi giao dịch ở ngân hàng. Nghe qua thì có vẻ rất đỗi bình thường thế nhưng hình ảnh cũng như những câu nói của người mẹ ấy cứ quẩn quanh trong suy nghĩ của mỗi người đọc.

Người mẹ ấy không biết chữ, lại bị tật ở chân nhưng vì lo lắng cho con học xa nhà nên vẫn cố gắng tự tới ngân hàng chuyển tiền cho con.

Câu chuyện được một người chứng kiến và kể lại như sau: "Đang ngồi chờ đến lượt giao dịch trong ngân hàng thì giật mình vì tiếng một người phụ nữ: 'Cô ơi, cô nghe thằng con tui nói trong điện thoại rồi điền giúp tui mấy cái thông tin trong tờ giấy này với.

Tui không biết chữ'. Bên đầu dây kia, tiếng cậu con trai nói giọng vùng miền, nên khó khăn lắm tôi mới nghe được hết tên và số tài khoản người nhận.

Trước khi cúp máy cậu con trai không quên nói với theo: 'Phải đủ 2 triệu 7 nha mẹ'. Bên này người mẹ trấn an: 'Yên tâm, đủ 2 triệu 7'.

Sau khi tôi ghi giúp hết các thông tin vào phiếu cho người phụ nữ ấy, bạn nhân viên ngân hàng nói với cô ấy: 'Cô phải tự ký tên vào đây'.

Người phụ nữ tỏ vẻ bối rối, đẩy tờ giấy qua tôi: 'Hay cô ký tên giúp tôi luôn đi'. Nhân viên ngân hàng bảo: 'Không được, cô phải tự ký vào, ghi cái tên thôi cũng được'.

Người phụ nữ chần chừ rồi cũng ghi được một dòng chữ nguệch ngoạc trọn vẹn một cái tên. Cô lục hết các túi và lôi ra vài tờ tiền, vuốt phẳng phiu rồi dõng dạc đưa cho nhân viên ngân hàng đầy tự hào: 'Cô cho tui gửi 2 triệu 7 cho con tui đi học'.

Lúc này tôi mới nhìn kỹ cô, một người phụ nữ đôi chân không lành lặn nhưng có trái tim người mẹ vừa vặn những yêu thương. Thấy sống mũi cay cay...".

Bộ quần áo cũ sờn của mẹ, bó hoa 500 nghìn và chiếc áo mới của con gây nhiều suy ngẫm - Ảnh 1.

Người mẹ không biết chữ, bị tật ở chân vẫn tự tới ngân hàng để làm giao dịch chuyển tiền học cho con.

Dù nghèo khó, dù vất vả thế nhưng người mẹ vẫn sẽ cố gắng chắt chiu từng đồng để chăm lo cho con những ngày đi học xa nhà không bị thiếu thốn, hay thậm chí có người mẹ vì lo con buồn tủi mà bỏ ra 500 nghìn đồng để mua bó hoa đón con ở sân bay.

Với nhiều người số tiền bỏ ra mua bó hoa chẳng đáng là bao nhưng với người mẹ ấy là cả một số tiền lớn, là sự lam lũng vất vả trong bao ngày. Người mẹ ấy vì con, vì muốn được nhìn thấy nụ cười hạnh phúc của con sau bao ngày xa nhà đã có hành động khác với chính bà thường ngày.

Câu chuyện về người mẹ ấy được kể lại như thế này: "Mẹ già một mình đi từ quê lên đứng đón con đi lao động Đài Loan về. Dáng bà khắc khổ khiến em tò mò lại hỏi chuyện.

Bà bảo con gái nó đi 3 năm rồi chưa về, cả đêm không ngủ mong được gặp con. Ở Hà Nội cái gì cũng đắt chú ạ. Bác chỉ dám ăn bánh mỳ trứng 10 nghìn. Ấy thế mà bác dám bỏ 500k để mua bó hoa tặng con, vì thấy ai đi đón người thân cũng mua hoa".

Bộ quần áo cũ sờn của mẹ, bó hoa 500 nghìn và chiếc áo mới của con gây nhiều suy ngẫm - Ảnh 2.

Hình ảnh người mẹ nghèo cầm bó hoa 500 nghìn đồng mua tặng con ở sân bay.

Bộ quần áo cũ sờn của mẹ, bó hoa 500 nghìn và chiếc áo mới của con gây nhiều suy ngẫm - Ảnh 3.

Bao người đã không khỏi xúc động khi nhìn thấy bóng dáng chân chất đầy tình yêu thương ấy. (Nguồn ảnh: Otofun)

Dù mẹ nghèo, dù mẹ thiếu thốn vật chất nhưng mẹ luôn muốn mang đến cho con những điều tốt đẹp nhất, sự chăm sóc ân cần nhất dù chỉ là bằng một bộ áo mới tinh tươm, thơm tho - đó là câu chuyện về 2 người mẹ bán tôm tép dạo ở Bắc Giang. 

2 người mẹ ấy mặc trên người bộ đồ lao động đã cũ mèm, bụi bặm. Họ đứng trước cửa một cửa hàng thời trang mà ngại ngùng chẳng dám bước vào trong chọn đồ, có lẽ họ sợ người ta chê cười mình...

"2 người phụ nữ kia một người bán cá, một người bán tôm tép dạo tần ngần đứng trước shop quần áo thời trang dành cho thanh niên. Họ không dám vào trong shop xem quần áo mà chỉ dám đứng ngoài ngó xem chiếc nào có thể mua được về cho con gái.

Khi em nhân viên bán hàng chạy ra mời 2 người vào, nhưng chắc vì ngại đi ủng với quần áo bụi bặm lấm lem... nên cả 2 đều từ chối, nói rằng thôi đứng ngoài xem cũng được.

Bạn nhân viên bán hàng cũng nhiệt tình cầm hết cái này cái khác, chạy ra chạy vào đưa cho 2 cô xem và rồi cuối cùng cả 2 cùng chọn cho mỗi người 1 chiếc áo để mang về cho con gái..."

Bộ quần áo cũ sờn của mẹ, bó hoa 500 nghìn và chiếc áo mới của con gây nhiều suy ngẫm - Ảnh 4.

Hình ảnh 2 người mẹ đi mua áo cho con.

Trên đây chỉ là 3 trong số rất nhiều những câu chuyện về mẹ được chia sẻ trên mạng xã hội và mang lại nhiều xúc cảm cho người đọc. Quả thực tình mẹ thiêng liêng và chẳng có ai thương con bằng mẹ. Những đứa con hãy yêu thương, chăm sóc mẹ khi còn có thể...Đừng để mọi thứ trở nên quá muộn!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news