Tin mới

Bố trẻ 9x đứng đường xin việc để có tiền mua sữa cho con

Thứ hai, 17/08/2015, 12:26 (GMT+7)

Mới tốt nghiệp Đại học lại vừa lên chức bố, Ninh rơi vào cảnh thất nghiệp. Ông bố trẻ đã phải cầm tấm biển đứng ngoài đường với mong muốn sẽ có công việc để có tiền mua sữa cho con.

Mới tốt nghiệp Đại học lại vừa lên chức bố, Ninh rơi vào cảnh thất nghiệp. Ông bố trẻ đã phải cầm tấm biển đứng ngoài đường với mong muốn sẽ có công việc để có tiền mua sữa cho con.

Video:

[mecloud]IcgxkidRZb[/mecloud]

Sáng nay 17/8, nhiều người đi trên tuyến đường Cầu Giấy xôn xao bởi chàng thanh niên đứng ven đường với tấm biển có nội dung:

“Tôi vừa tốt nghiệp, tôi đã là Bố. Tôi cần một công việc để mua sữa cho con. Bạn cần tuyển tôi. Liên hệ: [email protected]".

Rất nhiều người đi qua đã bị chú ý bởi hành động này của chàng trai trẻ.

Hành động của Ninh gây chú ý người đi đường.

Ngậm ngùi chia sẻ với PV, chàng trai rao bán bản thân cho biết tên là Ninh (Phùng Đức Ninh, SN1990, Lương Tài, Bắc Ninh). Nguyên cớ dẫn đến hành động lạ lùng là do anh này vừa mới tốt nghiệp đại học (trường Đại học Điện lực hệ liên thông) nhưng đi xin việc mãi mà chẳng nơi nào nhận. “Ở đâu cũng yêu cầu 2-3 năm kinh nghiệm, em vừa ra trường, bằng tốt nghiệp còn chưa được nhận thì lấy đâu ra kinh nghiệm”, Ninh nói.

Ông bố trẻ tha thiết có một công việc để có tiền trang trải cuộc sống.

Thất nghiệp, đồng thời lại vừa lên chức bố được vài ngày nên gánh nặng cơm – áo – gạo - tiền đè nặng lên vai ông bố trẻ.

Ninh kể, gia đình nghèo, sau 12 năm đèn sách anh đỗ trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp (hệ Cao đẳng), học hết Cao đẳng thì Ninh thi vào lớp đại học hệ liên thông của trường Điện lực. Cũng trong thời gian học, Ninh lập gia đình và có một đứa con.

Ra trường với 2 bàn tay trắng, lại thêm trách nhiệm nuôi vợ con khiến Ninh cuống cuồng trong vòng xoáy xin việc. Thế nhưng, với một người mới ra trường chưa có kinh nghiệm như Ninh thì việc xin được một công việc không hề dễ dàng.

Vì vậy, anh ta nghĩ ra cách tự đứng ra đường quảng cáo bản thân. Những may sẽ có người nhận Ninh làm công việc gì đó, để trước mắt ông bố trẻ có tiền mua sữa cho con.

Nhóm PV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news