Tin mới

Bộ trưởng An ninh nội địa Mỹ bất ngờ từ chức

Thứ hai, 08/04/2019, 09:01 (GMT+7)

Bộ trưởng An ninh nội địa Mỹ Kirstjen Nielsen mới đây đã bất ngờ từ chức.

AP đưa tin cho hay mới đây Bộ trưởng An ninh nội địa Mỹ Kirstjen Nielsen đã bất ngờ từ chức, thông báo này được Tổng thống Donald Trump tuyên bố trên Twitter.

Theo đó, bà Nielsen đã ra đi trong bối cảnh chính quyền đã tiến hành cải tổ chuyên về Chính sách nhập cư đang gặp nhiều khó khăn.

Tổng thống Mỹ cho hay quan chức phụ trách Hải quan và Biên phòng Mỹ Kevin McAleenan sẽ trở thành quyền lãnh đạo Bộ An ninh nội địa.

Bà Nielsen đã bất ngờ từ chức giữa bối cảnh chính quyền đã tiến hành cải tổ chuyên về chính sách nhập cư đang gặp nhiều khó khăn. Ảnh: AP

McAleenan được biết đến là quan chức lâu năm và việc bổ nhiệm này cho thấy ưu tiên của người đứng đầu Nhà Trắng đối với cơ quan này.

Bộ an ninh Nội địa Mỹ ban đầu được thành lập để chiến đấu khủng bố sau vụ nước Mỹ bị tấn công khủng bố ngày 11/9/2001.

Theo chia sẻ của hai người nắm rõ sự việc cho biết vào hôm 7/4 bà Nielsen đã tới Nhà Trắng để nói chuyện với ông Trump sau chuyến đi tới biên giới.

Thông tin này cho hay bà Nielsen đã nản chí từ lâu do gặp cảnh khó khăn  trong việc yêu cầu những bộ khác trợ giúp nhằm đối đầu với số lượng ngày càng tăng do các gia đình vượt qua biên giới Mỹ ngày càng nhiều.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news