Tin mới

Bộ trưởng Bộ Y tế đi "vi hành" đến nhà dân để diệt lăng quăng

Thứ bảy, 17/10/2015, 09:08 (GMT+7)

Lãnh đạo Bộ y tế cùng đoàn công tác đã đến nhiều nhà dân tại tỉnh Bình Dương diệt lăng quăng và kiểm tra công tác phòng dịch sốt xuất huyết.

Lãnh đạo Bộ y tế cùng đoàn công tác đã đến nhiều nhà dân tại tỉnh Bình Dương diệt lăng quăng và kiểm tra công tác phòng dịch sốt xuất huyết. 

Thông tin trên Zing cho biết, ngày 16/10, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã dẫn đầu đoàn công tác của Bộ y tế đến Bình Dương để phát động chiến dịch "Diệt lăng quăng phòng sốt xuất huyết".

Trong lễ phát động, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã kêu gọi người dân chủ động diệt lăng quăng, diệt muỗi và nâng cao ý thức phòng chống dịch sốt xuất huyết. 

Bộ trưởng Bộ y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đang kiểm tra diệt lăng quăng tại bể nuôi cá. Ảnh nguồn: Zing News

Bộ trưởng cũng cho biết sốt xuất huyết hiện lưu hành tại 128 quốc gia với khoảng 3,9 tỷ người sống trong vùng bị nhiễm bệnh. 

Vietnamnet dẫn lại lời chia sẻ của Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến với dân địa phương "Ngoài phun thuốc xịt muỗi, chúng ta phải tuyên truyền, cộng tác viên phải tới từng hộ dân kiểm tra để đảm bảo không còn vật chứa nước đọng, bể nước sinh hoạt phải đậy kín hoặc thả cá bảy màu. Vì các hộ dân ở đây đất đai rộng rãi, nên vật dụng phế thải bị bỏ ra vườn, làm nơi lý tưởng cho muỗi đẻ trứng".

Cũng trong chiều cùng ngày, đoàn công tác đã tổ chức tăng cường phòng, chống sốt xuất huyết với sự tham gia của các đại diện y tế từ 26 tỉnh/thành nhằm đưa ra giải pháp với mục tiêu không để dịch sốt xuất huyết bùng phát và lan rộng. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news