Tin mới

Bộ trưởng Bộ Y tế kiểm tra công tác phòng, chống dịch Mers tại TP.HCM

Thứ bảy, 20/06/2015, 09:17 (GMT+7)

Ngày 19.6, Bộ trưởng Bộ y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã tiến hành đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Mers tại Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM và cửa khẩu Tân Sơn Nhất.

Ngày 19.6, Bộ trưởng Bộ y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã tiến hành đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Mers tại Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM và cửa khẩu Tân Sơn Nhất.

Trên VTV thông tin, vào ngày 19.6 , Bộ trưởng Bộ y tế đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Mers- Cov tại Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM và cửa khâu Tân Sơn Nhất. 

Bộ trưởng Bộ y tế kiểm tra công tác phòng chống Mers- CoV tại Bệnh viện Nhiệt đới. Ảnh nguồn:Sài Gòn Giải Phóng

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho rằng TPHCM nên bố trí xây dựng bệnh viện dã chiến với cơ sở vật chất đầy đủ để sẵn sàng đáp ứng cho công tác thu dung điều trị khi có dịch bệnh nguy hiểm như Bệnh viện Bắc Thăng Long tại Hà Nội.

Cũng tại đây, Bộ trưởng lưu ý Trung tâm kiểm dịch Y tế quốc tế thành phố tăng cường công tác giám sát và các biện pháp truyền thông để phòng chống dịch tại sân bay Tân Sơn Nhất, phối hợp chặt chẽ với các cơ sở y tế nhằm theo dõi, giám sát ở cộng đồng.

Bộ trưởng Bộ y tế kiểm tra công tác phòng chống dịch Mers-CoV tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sáng 19.6. Ảnh nguồn: Sài Gòn Giải Phóng

Việc phân luồng, cách ly ca bệnh tại các bệnh viện cần phải được thực hiện nghiêm túc, chủ động giám sát để phát hiện sớm. Công tác kiểm soát, nhiễm khuẩn cũng phải được đề cao, tránh tình trạng lây nhiễm chéo.Tại TP. HCM có 4 bệnh viện được Bộ Y tế chỉ định được tiếp nhận, thu dung và điều trị cho bệnh nhân nhiễm Mers gồm: Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Nhi đồng 1, Bệnh viện Nhi đồng 2, Bệnh viện Nhiệt đới TPHCM.

Trả lời trên VTV, Bộ trưởng Bộ y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho rằng "Trước tình hình dịch Mers đã xảy ra, xuất hiện ở 4 nước Châu Á, nhiều nhất là ở Hàn Quốc, công tác chuẩn bị đối phó với dịch ở Việt Nam cũng sớm và quyết liệt ngay từ đầu. Đối với Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM tất cả các quy trình về khám bệnh, phát hiện, cách ly, phòng chống nhiễm khuẩn cũng như là điều trị tích cực cũng đang được chuẩn bị sẵn sàng và đặc biệt là công tác tập huấn cho cán bộ y tế, không chỉ của bệnh viện mà còn của cả hệ thống y tế của khu vực phía Nam. Ngoài ra công tác truyền thông cũng đóng một vai trò quan trọng hàng đầu và đi trước". 

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Mers đã được thành lập tại các bệnh viện nhằm xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch, củng cố quy trình chuyên môn, sẵn sàng ứng phó với dịch Mers nếu có ca bệnh xảy ra.

Minh Di (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news