Tin mới

Thực hư tin đồn có người nhiễm virut MERS-CoV ở tòa nhà Keangnam Hà Nội

Thứ sáu, 19/06/2015, 16:42 (GMT+7)

Trước tin đồn có người nhiễm virut chết người MERS-CoV ở tòa nhà Keangnam, Bộ Y tế đã phủ nhận và tin đồn và khẳng định cho đến nay chưa có người nhiễm virut MERS-CoV ở Việt Nam.

Trước tin đồn có người nhiễm virut chết người MERS-CoV ở tòa nhà Keangnam, Bộ Y tế đã phủ nhận và tin đồn và khẳng định cho đến nay chưa có người nhiễm virut MERS-CoV ở Việt Nam.[mecloud]P7lJS0oXoM[/mecloud]

Theo tin tức Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), ngày 18/6, Cục nhận được thông tin từ Trưởng Ban Quản lý Tòa nhà Keangnam (Phạm Hùng, Hà Nội) thông báo, qua mạng xã hội ban quản lý nhận được thông tin trong tòa nhà có một người Hàn Quốc bị nhiễm virut MERS-CoV.

Nội dung cụ thể: “Hiện tại ở Keangnam, Hà Nội có 01 người bị MERS-CoV, đang bị Bộ Y tế Việt Nam cách ly, nhập cảnh ngày 10/6. Những người sống ở Keangnam cẩn thận, tìm biện pháp phòng ngừa”.

Thực hư tin đồn có người nhiễm virut MERS-CoV ở tòa nhà Keangnam Hà Nội

Sau khi nhận được thông tin, Cục Y tế dự phòng đã cử đoàn công tác đến tòa nhà Keangnam để điều tra xác minh vụ việc. Ông Trần Đắc Phu, Cục Trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế cho biết, kết quả xác minh cho thấy, không phát hiện người Hàn Quốc nào nghi MERS-CoV đang sinh sống tại Tòa nhà Keangnam như tin đồn trên. Cho đến thời điểm này, hệ thống giám sát chủ động phòng chống dịch bệnh MERS-CoV từ Trung ương đến địa phương trên địa bàn thành phố Hà Nội không theo dõi trường hợp nghi mắc MERS-CoV nào.

Cục Y tế dự phòng khẳng định, tính đến ngày 19/6, Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp mắc MERS-CoV. Tin đồn trên là không đúng sự thật, làm hoang mang trong dư luận. 

Hiện Bộ Y tế đang nỗ lực triển khai các biện pháp giám sát chặt chẽ tại cửa khẩu và cộng đồng; đồng thời tăng cường công tác truyền thông phòng chống MERS-CoV cho người dân, khách du lịch và nhân viên y tế.

Diễn biến nhất liên quan đến dịch bệnh MERS-CoV, ngày 18/6, Bộ Y tế Thái Lan đã xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm virus MERS-CoV ở nước này. Như vậy, Thái Lan là quốc gia thứ tư ở châu Á có bệnh nhân nhiễm MERS trong năm nay, sau Philippines, Trung Quốc và Hàn Quốc.

Còn tại Hàn Quốc, nước này tiếp tục ghi nhận thêm 1 trường hợp tử vong do Hội chứng hô hấp vùng Trung Đông (MERS) và 1 ca nhiễm mới, nâng tổng số người tử vong lên 24 và số ca lây nhiễm lên 166.

H.Nguyen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news