Tin mới

Bộ trưởng Singapore mắc kẹt trong vụ động đất tại Indonesia

Thứ hai, 06/08/2018, 14:13 (GMT+7)

Căn phòng của Bộ trưởng Luật và Các vấn đề Nội địa Singapore K. Shanmugam bị rung lắc dữ dội, tường nứt toác khi động đất xảy ra. Phái đoàn Singapore hiện chờ để lên chuyến bay rời khỏi đảo Lombok, Indonesia.

Căn phòng của Bộ trưởng Luật và Các vấn đề Nội địa Singapore K. Shanmugam bị rung lắc dữ dội, tường nứt toác khi động đất xảy ra. Phái đoàn Singapore hiện chờ để lên chuyến bay rời khỏi đảo Lombok, Indonesia.

Ngày 6/8, Bộ trưởng Luật và Các vấn đề Nội địa Singapore K. Shanmugam cho biết, ông đang đợi chuyến bay rời khỏi Lombok, sau khi bị mắc kẹt trong vụ động đất mạnh 7 độ Richter làm rung chuyển hòn đảo nghỉ dưỡng này của Indonesia tối 5/8, Straits Times đưa tin.

Hình ảnh vụ động đất tại Indonesia được Bộ trưởng Luật và Các vấn đề Nội địa Singapore K. Shanmugam chia sẻ trên Facebook. (Ảnh: Facebook)

Ông Shanmugam cùng 11 thành viên khác trong đoàn quan chức Singapore đã tới Mataram, đảo Lombok tham dự một hội nghị an ninh do Indonesia và Australia chủ trì.

Trên bài đăng Facebook ngày 6/8, ông Shanmugam kể lại, khi ông đang làm việc trong phòng nghỉ tại tầng 10 của khách sạn thì đột nhiên căn phòng rung lắc dữ dội. Ông cùng các thành viên phái đoàn chỉ kịp mang theo một vài đồ đạc quan trọng trước khi sơ tán khỏi khu nhà.

Xe cứu thương trước cửa bệnh viện tại Lombok. (Ảnh: Getty)

Ông Shanmugam cũng đăng những bức ảnh chụp gạch lát tường phòng tắm bị bong tróc cùng nhiều bức ảnh khác chụp những tòa nhà bị nứt và kính vỡ la liệt trên đường lên Facebook.

Phái đoàn Singapore đã phải ngồi đợi ở ven đường trước khi di chuyển tới khách sạn khác. Thật không may, khi cả đoàn tới nơi thì thấy “mọi người đang chạy ra” khỏi đó.

Khung cảnh đổ nát tại đảo Bali, Indonesia. (Ảnh: AP)

Cuối cùng, phái đoàn đành tới sân bay và nghỉ lại trong văn phòng cảnh sát. Ông Shanmugam chia sẻ, phái đoàn Singapore may mắn vẫn an toàn và đang đợi chuyến bay rời khỏi Lombok. Ông cảm ơn những lời cầu nguyện và chia sẻ của mọi người.

Hai hòn đảo du lịch Bali và Lombok của Indonesia trải qua rung chấn mạnh 7 độ đêm 5/8. Ít nhất 91 người đã thiệt mạng, hàng trăm người bị thương, hàng nghìn ngôi nhà bị phá hủy. Khách du lịch đang tập trung đông đúc tại sân bay Lombok để rời đi, khiến sân bay khá hỗn loạn.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news