Tin mới

Bộ Y tế có công văn khẩn đề nghị cảnh giác với tất cả người bệnh tới viện khám

Thứ bảy, 29/02/2020, 10:28 (GMT+7)

Giữa diễn biến phức tạp của dịch virus corona, Cục Quản lý Khám Chữa bệnh- Bộ Y tế vừa có công văn khẩn đề nghị các cơ sở y tế cảnh giác người đến khám, nhất là người về từ Trung Quốc, Hàn Quốc, ..

Theo tin tức từ Vnexpress, Lao Động, ngày  28/2 cho biết dịch Covid-19 tại Trung Quốc đã lan rộng sang nhiều nước trong khu vực và trên thế giới như Hàn Quốc, Nhật Bản, Italy, Iran... Nguy cơ tiếp tục xâm nhập Việt Nam.

Để phát hiện sớm, cách ly và quản lý kịp thời người bệnh, Bộ Y tế đề nghị các cơ sở y tế cảnh giác đối với tất cả người tới viện khám chữa bệnhh. Đặc biệt lưu ý những người có tiền sử trở về từ các nước có số bệnh nhân cao như Trung Quốc, Hàn Quốc, Iran, Singapore, Hong Kong, Mỹ, Đức...

Người dân đến Bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hòa kiểm tra sức khỏe, giữa tháng 2. Ảnh: VNE

Các cơ sở khám chữa bệnh cũng tăng cường tập huấn về Hướng dẫn chẩn đoán, điều trị và Hướng dẫn phòng, kiểm soát lây nhiễm bệnh Covid-19.
Đặc biệt lưu ý quán triệt thực hiện tại tất cả các loại hình tổ chức cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nhà nước và tư nhân như bố trí khu vực riêng và tổ chức sàng lọc, phân loại người bệnh ngay tại nơi tiếp đón người bệnh tới khám (tại Khoa Khám bệnh), trước khi người bệnh được phát số thứ tự chờ khám bệnh; và bố trí ít nhất một phòng khám cách ly các trường hợp ho sốt chưa rõ nguyên nhân tại tất cả các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Tiến hành các biện pháp phòng ngừa, cách ly ngay sau khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu của ca bệnh nghi ngờ: Cho người bệnh nghi ngờ đeo khẩu trang và hướng dẫn tới khu vực cách ly; Hướng dẫn người bệnh che mũi miệng khi ho, hắt hơi và rửa tay ngay sau khi tiếp xúc dịch hô hấp;… theo hướng dẫn.

Ghi lại thông tin liên lạc của người bệnh, quản lý người bệnh và báo ngay cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật của địa phương để có biện pháp theo dõi, quản lý, cách ly người bệnh phù hợp; phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và cơ quan công an trên địa bàn để quản lý người bệnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news