Tin mới

Động thái của Nhà lãnh đạo Triều Tiên giữa cuộc chiến chống Covid-19

Thứ bảy, 29/02/2020, 10:03 (GMT+7)

Dù chưa báo cáo trường hợp nhiễm bệnh nào nhưng Chủ tịch Triều Tiên đã gọi cuộc chiến chống lại virus là "vấn đề chính trị" sẽ quyết định số phận của đất nước.

Theo hãng thống tấn nhà nước Triều Tiên KNCA, hôm thứ Bảy, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã chủ trì một cuộc họp của Bộ Chính trị của đảng Công nhân cầm quyền để thảo luận về các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

hà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Ảnh: KNCA

"Trong trường hợp bệnh truyền nhiễm lan rộng ngoài tầm kiểm soát tìm đường vào nước ta, nó sẽ kéo theo những hậu quả nghiêm trọng", truyền thông Triều Tiên dẫn lời ông Kim.

Bình Nhưỡng đã bắt đầu phòng dịch ngay sau khi ca nhiễm virus corona đầu tiên được thông báo ở thành phố Vũ Hán hồi cuối tháng 12. Ảnh: KNCA

Nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng chỉ ra rằng các biện pháp mạnh mẽ được thực hiện ngay từ đầu mang tính phòng ngừa chắc chắn và có độ tin cậy cao, bởi virus này lan truyền rất nhanh, thời gian ủ bệnh khó đoán và con đường lây nhiễm của nó cũng không chắc chắn về mặt khoa học.

Mới đây, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tuyên bố thông qua quyết định miễn trừ các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Triều Tiên vì lý do nhân đạo, để giúp quốc gia nghèo khó này chống lại dịch Covid-19. Ảnh: AP

Tới nay, các biện pháp chống dịch mà Triều Tiên bao gồm phong toả biên giới với Trung Quốc và tăng cường kiểm dịch đối với những người đến từ bên ngoài. Triều Tiên cũng được cho là đã trì hoãn việc mở cửa các trường học trong năm mới.

Chủ tịch Kim cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải thiết lập "một kỷ luật nghiêm ngặt, theo đó tất cả các lĩnh vực và đơn vị của đất nước tuân theo quy định và kiểm soát của Trung ương vô điều kiện phục vụ cho công tác chống dịch khẩn cấp".

Nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng chỉ thị cho các quan chức "niêm phong tất cả các kênh và không gian mà qua đó bệnh truyền nhiễm có thể tìm đường vào và tăng cường kiểm tra, kiểm dịch".

Các biện pháp chống dịch bệnh là một vấn đề quan trọng của nhà nước đối với việc bảo vệ người dân và là trách nhiệm nặng nề của Đảng.

Trước đó hôm 28/2, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cũng đã giám sát các cuộc tập trận quân sự, lần xuất hiện công khai hiếm hoi giữa những nỗ lực ngăn chặn sự bùng phát của virus Corona tại nước này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news