Tin mới

Bộ Y tế khẳng định: Dịch Covid-19 vẫn nằm trong tầm kiểm soát

Thứ bảy, 07/03/2020, 15:22 (GMT+7)

Tại cuộc họp với Chính phủ sau khi phát hiện ca nhiễm Covid-19 thứ 17, Bộ Y tế khẳng định dịch bệnh vẫn nằm trong tầm kiểm soát.

Theo tin tức từ Tuổi trẻVnexpress, sáng 7/3, trước việc Hà Nội xuất hiện ca nhiễm thứ 17, nhiều chuyên gia y tế trong cuộc họp với lãnh đạo Chính phủ, Bộ Y tế đã phân tích nơi ở, hành trình di chuyển, xác định người tiếp xúc và khả năng lây nhiễm để phục vụ điều tra dịch tễ, rà soát các trường hợp nghi ngờ, thực hiện giải pháp y tế.

Hai đầu phố Trúc Bạch, Hà Nội đã được rào chắn từ tối 6-3. Ảnh: Tuổi trẻ

Bộ Y tế và các chuyên gia nhận định, tình hình dịch bệnh vẫn trong tầm kiểm soát. Người dân không nên hoang mang, lo lắng mà cần thực hiện nghiêm khuyến cáo của Bộ Y tế và cơ quan chức năng để chung tay ngăn chặn dịch bệnh.

Theo ông Trần Đắc Phu, người phát ngôn của Bộ Y tế về dịch Covid- 19, đây là ca bệnh xâm nhập từ nước ngoài về, ngay khi phát hiện ca bệnh, Hà Nội đã rà soát, cách ly những người có liên quan (hiện đã có 123 người được cách ly).

Người bệnh đi máy bay về nước, khả năng lây lan trên máy bay hạn chế hơn lây lan trong phòng kín hay tiếp xúc gần ở ngoài trời. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cũng đã khuyến cáo trường hợp có ca nhiễm trên máy bay chỉ cách ly y tế đối với người ngồi ở hàng ghế liền trước và liền sau người bệnh.

Bên cạnh đó, bà Lê Quỳnh Mai (Viện phó Vệ sinh dịch tễ trung ương) cho biết, bệnh Covid-19 chỉ lây nhiễm khi bảo đảm hai yếu tố: khả năng lây nhiễm chỉ xuất hiện khi nồng độ virus ở trong người bệnh lớn; người sức khoẻ yếu, nhiều bệnh nền thì dễ lây nhiễm hơn. Với người khoẻ mạnh có khả năng đề kháng tốt thì dù tiếp xúc cũng chưa chắc đã mắc bệnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news