Tin mới

BV Hồng Ngọc tiết lộ chi tiết quá trình phát hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên ở Hà Nội

Thứ bảy, 07/03/2020, 14:56 (GMT+7)

Đại diện Bệnh viện Hồng Ngọc đã kể lại chi tiết quá trình phát hiện cô gái nhiễm Covid-19 ở Hà Nội.

Theo tin tức từ VnexpressZing, bác sĩ Cao Độc Lập, Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc, cho biết bệnh nhân đến khám lúc 14h17 ngày 5/3, đã bị mệt mỏi nhiều ngày trước đó. Sau khi khai thác bệnh sử cũng như lịch sử dịch tễ, các bác sĩ biết cô gái vừa từ châu Âu trở về Việt Nam, từng đi qua vùng dịch Covid-19 và tiếp xúc với chị gái mắc bệnh.

"Ngay lập tức, chúng tôi đưa cô Nhung tới khu vực dành riêng cho bệnh nhân có dấu hiệu nghi nhiễm Covid-19, nằm cách biệt với các khu khám bệnh khác của bệnh viện", bác sĩ Lập nói.

Bệnh viện Hồng Ngọc. Ảnh: Vietnamnet

Sau khi thăm khám lâm sàng, bệnh nhân được chỉ định thực hiện xét nghiệm máu, chụp X-quang phổi, nội soi tai - mũi - họng. Kết quả chụp X-quang phổi phát hiện hình ảnh đám mờ ở đáy phổi phải, bác sĩ Bệnh viện Hồng Ngọc đã chẩn đoán bệnh nhân cần theo dõi bệnh viêm phổi cấp.

Bệnh viện đã làm thủ tục chuyển chị N.H.N. tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 bằng xe cấp cứu chuyên dụng được bệnh viện bố trí riêng các trường nghi nhiễm Covid-19, theo đúng quy định của Sở Y tế lúc 15h40 chiều cùng ngày.

Bệnh nhân được cách ly tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, lấy mẫu bệnh phẩm. Kết quả xét nghiệm lúc hơn 21h tối 6/3 dương tính với nCoV.

Tại Bệnh viện Hồng Ngọc, tất cả vị trí tiếp nhận, thăm khám cho cô Nhung lập tức được khử trùng bằng hóa chất, chiếu đèn tia cực tím. Hiện tại, 18 bác sĩ, nhân viên y tế của bệnh viện từng tiếp xúc với chị N.H.N. đã được cách ly, sức khỏe ổn định, không có biểu hiện ho, sốt. Bệnh viện đang phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế để rà soát, theo dõi kỹ lưỡng những người có liên quan đến bệnh nhân nhiễm Covid-19 thăm khám tại viện, cũng như những người tiếp xúc với 18 nhân viên y tế đang cách ly.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news