Tin mới

Bộ Y tế thông tin tình trạng sức khỏe 3 ca nhiễm Covid-19 phải lọc máu

Thứ ba, 24/03/2020, 17:13 (GMT+7)

Chiều ngày 24/3, PGS.TS Nguyễn Trường Sơn- Thứ trưởng Bộ Y tế đã đến làm việc tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương, để nghe công tác điều trị đặc biệt là các bệnh nhân nhiễm COVID-19 nặng đang điều trị tại đây.

Tại buổi làm việc, PGS.TS Phạm Ngọc Thạch –Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, hiện tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đang điều trị 46 trường hợp bệnh nhân, trong đó có 34 người Việt và 12 người nước ngoài.

Trong số các bệnh nhân đang điều trị có 3 ca mắc Covid-19 nặng, đó là:

Bệnh nhân nữ 64 tuổi, hiện vẫn đang thở máy và duy trì can thiệp ECMO, hiện chỉ số sinh tồn của bệnh nhân ổn. Bệnh nhân được điều chỉnh giảm thở máy hơn tuy nhiên vẫn đang trong tình trạng nặng.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cũng lưu ý, chúng ta phải nghiêm khắc hơn nữa để thầy thuốc không bị lây nhiễm, để chúng ta có đủ sức lực, có đủ niềm tin để chiến đấu với dịch bệnh và chiến thắng dịch bệnh. Ảnh: Bộ Y tế

Trường hợp thứ 2 là nam bệnh nhân người Anh, 69 tuổi, đã trải qua 9 ngày điều trị trong phòng hồi sức, bệnh nhân đang được giảm dần chế độ thở máy, dấu hiệu sinh tồn ổn định, tiếp tục duy trì điều trị

Một trường hợp khác là nam bệnh nhân nặng người Việt 50 tuổi phải chuyển vào phòng hồi sức từ ngày 22/3, tiên lượng vẫn theo dõi sát vì diễn biến bệnh tuần thứ 2 thường nặng. Hiện trạng dấu hiệu sinh tồn, huyết áp của bệnh nhân ổn định. Hiện tại các bệnh nhân này đều đã kết thúc liệu trình lọc máu.

Ngoài ra, có thêm 7 bệnh nhân có diễn biến nặng.

Sau khi lắng nghe báo cáo của Bệnh viện cũng như các ý kiến trao đổi tại buổi làm việc, PGS. TS Nguyễn Trường Sơn đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của toàn thể Bệnh viện trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Thứ trưởng cũng mong tập thể Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tiếp tục động viên nhau, nỗ lức cố gắng hơn nữa trong thu dung, sàng lọc, phân luồng, cách ly điều trị bệnh nhân.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cũng đề nghị Bệnh viện tập trung theo dõi các ca bệnh COVID-19 đang điều trị, đặc biệt là bệnh nhân bước sang tuần thứ 2, nhất là những trường hợp có biểu hiện viêm phổi, viêm phổi, suy hô hấp để kịp thời báo cáo và có hướng xử lý phù hợp. Hàng ngày Bệnh viện báo cáo thường xuyên tình trạng sức khoẻ của bệnh nhân về Bộ Y tế.

"Ưu tiên số 1 trong các phòng điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 là thông thoáng khí, không sử dụng điều hoà và khử khuẩn thường xuyên. Riêng phòng áp lực âm chỉ sử dụng cho những trường hợp bệnh nhân cần cách ly thực sự, còn bệnh nhân bình thường thì nên để phòng điều trị bình thường. Cần hạn chế tối đa sử dụng phòng áp lực âm", GS.TS Nguyễn Trường Sơn quán triệt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news