Tin mới

Bộ Y tế tổng lực chi viện nhân lực, máy thở cho Đà Nẵng chống dịch Covid-19

Thứ năm, 30/07/2020, 16:46 (GMT+7)

Trong bối cảnh xuất hiện nhiều ca nhiễm Covid-19 mới, Bộ Y tế đã dồn lực chi viện nhân lực và máy thở cho Đà Nẵng chống dịch.

Theo tin tức từ PLOVnexpress, ngày 30/7, Bộ Y tế quyết định tăng cường chi viện nhân lực và trang thiết bị phòng chống dịch tới Đà Nẵng để giúp địa phương ứng phó tốt hơn với dịch COVID-19 khi số ca nhiễm Covid-19  tăng nhanh, nhiều bệnh nhân nặng.

Theo đó, thành phần chi viện bao gồm các chuyên gia từ Cục Y tế Dự phòng, Cục Quản lý Môi trường Y tế, Cục phòng, chống HIV/AIDS, Viện Pasteur Nha Trang, Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh. Các chuyên gia này sẽ phối hợp với 3 tổ công tác đặc biệt về giám sát dịch, xét nghiệm và điều trị, đã đến Đà Nẵng từ ngày 25/7.

Ảnh minh họa: Internet

Toàn bộ lực lượng chi viện này sẽ được đặt dưới sự chỉ đạo chung của phó giáo sư Trần Như Dương, Phó Viện trưởng Vệ sinh Dịch tễ Trung ương. Bên cạnh đó, Bộ Y tế còn huy động hàng trăm sinh viên của Đại học Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng và Đại học Y Dược Huế tham gia thực hiện các hoạt động phòng, chống dịch tại Đà Nẵng.

>>> Xem thêm: Đã có kết quả xét nghiệm của 4 người hút chung điếu cày với bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Hà Nội

Ngoài việc điều động nhiều chuyên gia, Bộ Y tế cũng điều tới Đà Nẵng 10 máy thở và hỗ trợ thêm khẩu trang N95 cho các bệnh viện trên địa bàn Thành phố Đà Nẵng và Bệnh viện Trung ương Huế.

Chuyên gia hội chẩn các ca mắc Covid-19 nặng. Ảnh: Dân trí

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho hay toàn ngành y tế đang tập trung cả về nhân lực và trang thiết bị để hỗ trợ Đà Nẵng cũng như các địa phương có dịch, từ kiểm soát dịch bệnh cho đến điều trị bệnh nhân. Các bệnh viện cũng được yêu cầu có kế hoạch tiếp nhận, "chia lửa" với Bệnh viện Đà Nẵng khi số lượng bệnh nhân nhiều hơn.

Trong 6 ngày qua, Việt Nam ghi nhận 43 ca nhiễm cộng đồng, trong đó Đà Nẵng 34 ca và hầu hết liên quan đến ba bệnh viện. Đợt tái bùng phát dịch lần này, nhiều bệnh nhân Covid-19 nặng, nhiều bệnh lý nền.

Ảnh minh họa: Internet

Hiện tại, các bệnh viện cả nước có khoảng 7.000 máy thở, 90.000 bác sĩ và 125.000 điều dưỡng. Hầu hết bác sĩ được đào tạo đa khoa, có thể huy động cho phòng dịch khi cần. Giai đoạn trước, Bộ Y tế đã xây dựng kịch bản tiếp nhận và điều trị hơn 3.000 bệnh nhân Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đà Nẵng