Tin mới

Giống người trong bức ảnh chụp 115 năm trước, chàng trai đoán đó là kiếp trước của mình

Thứ năm, 30/07/2020, 15:56 (GMT+7)

Khi những bức ảnh của anh Michael được đăng lên mạng xã hội thì nhiều người gọi anh là “người du hành xuyên thời gian”, còn bản thân anh băn khoăn không biết đó có phải kiếp trước của mình không.

Michael Koropisz, 24 tuổi, ở Stockport (Anh), là một nghệ sĩ và từ trước đến nay đều rất thích ăn mặc theo kiểu ngày xưa. Thậm chí, anh còn thích dùng những món đồ cổ như đi bằng xe đạp cổ, viết bằng bút lông chim chấm mực, chứ không thích dùng đồ công nghệ của thế kỷ 21, cũng không xem TV.

'Người anh em song sinh' bí ẩn của Michael trong bức ảnh chụp năm 1905. Ảnh: Caters News Agency.

Bỗng một hôm, Michael được người bạn gửi cho bức ảnh mà họ thấy ở trên mạng, bởi người bạn đó cho rằng người trong ảnh chính là Michael.

Trong ảnh là một người đàn ông chắc cũng cỡ hơn 20 tuổi, ngước nhìn cô vợ mới cưới của mình. Khi xem ảnh, Michael đã giật mình và thấy hơi sợ khi người trong ảnh rất giống mình quá.

Michael chụp năm 2020, trông y hệt người trong bức ảnh chụp hơn 1 thế kỷ trước. Ảnh: Caters News Agency.

Cho rằng người bạn chỉnh sửa ảnh để trêu mình, Michael liền tìm trên mạng và thấy đây là ảnh thật, và nó được chụp từ… 115 năm trước.

"Tôi rất kinh ngạc khi nhận ra rằng đó là một người có thật, và người đó không phải là tôi. Trong khi chúng tôi có cùng kiểu tóc, hình dáng khuôn mặt, mũi và cả phong cách ăn mặc nữa”, Michael chia sẻ.

Michael chọn cách ăn mặc, hành xử, sinh hoạt như một người đàn ông ở thời đại Victoria, thế kỷ 19.

Michael còn tiết lộ, anh đã luôn ham thích tìm hiểu về thế kỷ thứ 19 và chỉ thích mặc trang phục của thời đó. "Có lẽ đó là vì tôi có kiếp trước chính là người trong bức ảnh đó", anh chàng 24 tuổi nói nửa đùa nửa thật.

Michael cư xử lịch lãm, khó chịu với cách trêu đùa thô thiển hoặc những cuộc trò chuyện khiếm nhã. Anh cũng không bao giờ chửi thề, chỉ nghe nhạc cổ điển và hay xem opera. Anh dành cả tuần lương để mua một chiếc áo khoác kiểu cổ.

Quần áo của anh có tuổi đời trung bình là 120 tuổi. Món đồ đắt nhất là áo dạ hội và áo ngủ, được đặt may riêng ở Đức, có giá 700 bảng. Phòng ngủ của Michael được anh chi 8.000 bảng để cải tạo, như "một thiên đường" thời Victoria. Trong phòng có đèn dầu, đồng hồ quả lắc và máy hát.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news