Tin mới

Bôi kem chống nắng cần tránh điều gì để không gây hại cho da, 5 lưu ý tuyệt đối không thể bỏ qua

Thứ năm, 18/05/2023, 14:52 (GMT+7)

Sử dụng kem chống nắng, kết hợp kính râm, đội mũ nón, khẩu trang là biện pháp hữu hiệu để ngăn ngừa ung thư da.

Mỗi mùa hè đến, chống nắng như nào để bảo vệ làn da là điều khiến hội chị em lo lắng. Chống nắng là một phần quan trọng trong việc bảo vệ da khỏi tác động có hại của tia tử ngoại (UV) từ ánh sáng mặt trời. Vào mỗi mùa hè, chúng ta cần chống nắng không phải chỉ để tránh việc da bị sạm đen. Mà còn để giảm nguy cơ ung thư da, lão hóa da.

Và một trong những biện pháp không thể thiếu đó chính là dùng kem chống nắng. Nhưng việc dùng sao cho đúng là điều không phải ai cũng biết. Dưới đây là những lưu ý bạn cần biết khi dùng kem chống nắng. 

Có bao nhiêu loại kem chống nắng?

Có hai loại kem chống nắng là hóa học và vật lý. Trên thực tế, cả hai loại đều được làm từ hóa chất. Kem vật lý hoạt động bằng cách tạo ra một rào cản trên da phản xạ tia UV. Thành phần chính là titan dioxit và kẽm oxit , có thể để lại vệt trắng trên da.

Tùy vào loại da của bạn để chọn loại kem chống nắng phù hợp nhưng hãy đảm bảo nó có khả năng chống thấm nước và mồ hôi. 

Bôi kem chống nắng cần tránh điều gì để không gây hại cho da, 5 lưu ý tuyệt đối không thể bỏ qua - Ảnh 1
 

Bôi kem chống nắng như nào để tránh gây hại cho da?

1. Bôi quá ít kem chống nắng, thông thường với một khuôn mặt thì lượng kem chống nắng dùng cho một lần bằng 1 đốt ngón tay.

Bôi kem chống nắng cần tránh điều gì để không gây hại cho da, 5 lưu ý tuyệt đối không thể bỏ qua - Ảnh 2
 

2. Nếu bạn hoạt động liên tục dưới nắng thì nên thoa lại kem chống nắng sau 3-4 tiếng để bảo vệ làn da của mình.

3. Bôi kem ở vùng mắt bởi vùng da ở đó mỏng, rất dễ bắt tia sáng mặt trời. Nếu có thể bạn nên sắm thêm kính râm để chống nắng. 

4. Hay nhớ luôn luôn phải bôi kem chống nắng khi ra ngoài, thậm chí ở trong nhà. Bạn nên thoa kem chống nắng trước 15-20 phút khi bạn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. 

5. Không sử dụng các loại kem chống nắng hết hạn không rõ nguồn gốc. Khi chọn kem chống nắng, bạn nên chọn loại chống được đầy đủ bao gồm: SPF, PA, HER Vi (chống ánh sáng nhìn thấy được), IR (chống hồng ngoại).

Bôi kem chống nắng cần tránh điều gì để không gây hại cho da, 5 lưu ý tuyệt đối không thể bỏ qua - Ảnh 3
 

Ngoài việc sử dụng kem chống nắng, việc kết hợp với khẩu trang, quần áo dày, kính râm... cũng giúp bạn giảm thiểu sự tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời. Thêm nữa, việc bổ sung các thực phẩm nhiều vitamin E, vitamin A như chanh, chuối, bưởi, dầu cá, các loại hạt... cũng rất cần thiết. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news