Tin mới

Mãng cầu, măng cụt vẫn chưa hạ nhiệt thì sầu riêng tiếp tục 'lên thớt', rồi gỏi gặp 'tai ương' hay sao?

Thứ năm, 18/05/2023, 11:37 (GMT+7)

Mùa hè này, tín đồ thích ẩm thực tha hồ được khám phá hàng loạt những món ăn mới - lạ - độc từ những loại quả được kết hợp để làm gỏi.

Những ngày qua nếu có lướt mạng xã hội thì chắc chắn bạn sẽ bắt gặp ngay những bài viết, clip của món "gỏi gà măng cụt". Món ăn này dậy sóng các gian bếp gia đình. Thật ra món ăn này vốn đã được biết đến là đặc sản xứ Bình Dương từ nhiều năm, mùa hè nào khi măng cụt bắt đầu vào mùa cũng sẽ nghe có người nhắc. Tuy nhiên năm nay, mạng xã hội bỗng biến món này trở thành trào lưu được người người nhà nhà hưởng ứng.

Ảnh: Huyền Phi.
Ảnh: Huyền Phi.
Ảnh: Yến Rubi.
Ảnh: Yến Rubi.
Ảnh: Yến Rubi.
Ảnh: Yến Rubi.

Cùng với độ hot của món ăn, giá tiền để thưởng thức gỏi gà măng cụt lên tới 700.000-800.000 đồng/kg măng cụt xanh. Từ đây nhiều phiên bản của món gỏi gà cũng ra đời như gỏi gà hoa phượng, gỏi gà dâu da. 

Chưa kịp hạ nhiệt, Cộng đồng mạng lại được phen "bàng hoàng" khi tiếp tục sầu riêng được gọi lên để làm gỏi. Được biết, món ăn này cũng đã có từ lâu ở miền Tây. Món gỏi gà với được chế biến với các trái cây có vị chua, thanh thì khá dễ ăn, còn nếu trộn cùng với sầu riêng béo bùi, tưởng rằng không thể kết hợp nhưng nó lại tạo thành một món ăn được người miền Tây biết đến.

Mãng cầu, măng cụt vẫn chưa hạ nhiệt thì sầu riêng tiếp tục 'lên thớt', rồi gỏi gặp 'tai ương' hay sao? - Ảnh 1
 
Nguyên liệu làm món gỏi gà sầu riêng. Ảnh: Huyền Phi.
Nguyên liệu làm món gỏi gà sầu riêng. Ảnh: Huyền Phi.

Theo đó, để làm món ăn độc đáo này thì cần chọn quả sầu riêng chín tới, ương ương chứ chín quá thì không được ngon mắt lẫn ngon miệng. Theo như một tài khoản mạng xã hội đăng tải các bước làm món gỏi sầu riêng vô cùng đơn giản. Nguyên liệu cần có là thịt gà, cà rốt bào sợi, hành tây cắt mỏng, các loại rau thơm, trộn cùng nước mắm chua ngọt, rắc thêm tí hành phi, đậu phộng và cho thêm sầu riêng thái miếng vừa ăn là được. Ngoài món gỏi sầu riêng, cô gái còn làm thêm cả món cháo sầu riêng, canh sầu riêng. 

Ảnh: Huyền Phi.
Ảnh: Huyền Phi.
Sầu riêng chọn làm gỏi không quá chín. Ảnh: Huyền Phi.
Sầu riêng chọn làm gỏi không quá chín. Ảnh: Huyền Phi.
Ảnh: Huyền Phi.
Ảnh: Huyền Phi.

Khác với món gỏi gà măng cụt hay dâu da, món gỏi gà sầu riêng này nhận về khá nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng món này sẽ vô cùng khó ăn vì kết hợp giữa đồ mặn - ngọt, nhất là phần cháo ăn cùng gỏi khi ăn với sầu riêng thì sẽ rất khó ăn. Vì vậy, có lẽ cần thêm thời gian để cộng đồng mạng tự kiểm chứng xem món ăn này có thực sự phù hợp và trở thành hot trend như "gỏi gà măng cụt" hay không?

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news