Tin mới

5 loại cây được xem như điều hòa mini trong nhà, vừa đẹp lại hợp phong thủy

Thứ năm, 18/05/2023, 09:41 (GMT+7)

Trồng 5 loại cây này trong nhà được xem như điều hòa mini, vừa chuẩn tiêu chí cho ngôi nhà của bạn “xanh - sạch - đẹp”.

Một trong những biện pháp giúp bạn có thể tiết kiệm hóa đơn tiền điện được khuyên đó là trồng cây xanh trong nhà. Bên cạnh Công dụng làm thanh lọc không khí, giảm nhiệt độ trong nhà, 5 loại cây sau còn có ý nghĩa Phong thủy cực tốt cho gia chủ và các thành viên trong gia đình. 

Cây cau cảnh

Mùa nóng trồng cây cau cảnh để tạo không gian thoáng mát, trong lành. Với công dụng làm ẩm không khí tự nhiên, giảm nhiệt độ phòng và loại bỏ một số chất gây hại nên cây cau cảnh được nhiều gia đình lựa chọn.

5 loại cây được xem như điều hòa mini trong nhà, vừa đẹp lại hợp phong thủy - Ảnh 1
 

Cây có vóc dáng cao, lá mảnh giống như cây cọ. Đây là loại cây ưa ẩm nhưng không thích ngập nước nên bạn cần chăm sóc cẩn thận. Đặc biệt đối với phong thủy, cây cau cảnh càng xanh thì càng tốt cho vận may và tài lộc của chủ nhà. 

Cây trầu bà

5 loại cây được xem như điều hòa mini trong nhà, vừa đẹp lại hợp phong thủy - Ảnh 2
 

Cây trầu bà có hại loại là cây thân đứng và cây thân leo, bạn có thể chọn dáng phù hợp cho căn nhà của mình. Loại cây này không chỉ có tác dụng trang trí mà còn làm mát vô cùng hiệu quả. Thông thường, nhiều người thường trưng cây trầu bà trong phòng ngủ hoặc phòng làm việc. Cây trầu bà rất dễ chăm sóc chỉ cần tưới 2 ngày/lần, đặt ở nơi có ánh sáng mặt trời là có thể phát triển tốt. 

Cây lưỡi hổ

Đây là loại cây được nhiều chuyên gia khuyên trồng trong nhà, cây lưỡi hổ giữ cho không khí luôn mát mẻ, hấp thụ lượng lớn các chất độc hại ảnh hưởng đến cơ thể. 

5 loại cây được xem như điều hòa mini trong nhà, vừa đẹp lại hợp phong thủy - Ảnh 3
 

Về khía cạnh phong thuỷ, cây lưỡi hổ giúp xua đuổi những nguồn năng lượng tiêu cực ảnh hưởng đến tinh thần, đồng thời tượng trưng cho ý chí quyết đoán và nỗ lực con người nên rất được ưa chuộng để trồng trong nhà. 

Cây lô hội

Cây lô hội còn gọi nha đam, đây là loại cây cảnh quen thuộc trong gia đình người Việt. Lô hội là cây cảnh ưa nắng nhẹ nên bạn chỉ cần trồng lô hội trong chậu, đặt ở ban công hoặc cửa sổ, tránh ánh nắng trưa trực tiếp là được. 

5 loại cây được xem như điều hòa mini trong nhà, vừa đẹp lại hợp phong thủy - Ảnh 4
 

Giống cây này có tác dụng cực tốt thanh lọc không khí, cung cấp thêm oxy, làm mát. Bên cạnh đó, nó còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe như là một loại mỹ phẩm thiên nhiên cực tốt để chăm sóc da cho phái đẹp và cũng có thể sử dụng như một thực phẩm giải nhiệt trong ngày nóng nực.

Cây ngọc bích

5 loại cây được xem như điều hòa mini trong nhà, vừa đẹp lại hợp phong thủy - Ảnh 5
 

Là một cây dáng nhỏ, lá tròn, khi nở có hình ngôi sao 5 cánh vô cùng đẹp mắt, cây ngọc bích biểu tượng cho sự may mắn, tài lộc. Vì vậy loại cây này được nhiều người kinh doanh lựa chọn trưng trong gia đình. Cây ngọc bích thường được đặt ở phòng khách, bàn tiếp tân và gần bàn thờ thần tài của gia đình. Không những vậy, ngọc bích cũng là loại cây có tác dụng giảm nhiệt hiệu quả vào những ngày nắng nóng của mùa hè. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news