Tin mới

Chưa có điều hòa mà đã nắng nóng hầm hập thì nên bỏ túi vài típ giải nhiệt mùa hè này

Thứ tư, 17/05/2023, 18:33 (GMT+7)

Trong những ngày nắng nóng 39-40 độ, nếu gia đình bạn có chiếc điều hòa thì đó là điều tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu chưa thể sắm được vị cứu tinh đó thì dưới đây là một vài bí quyết để bạn vượt qua những ngày nắng nóng cùng cực.

Hãy bỏ túi vài phương pháp giải nhiệt vào mùa hè khi chưa có điều hòa để vượt qua những ngày nắng nóng khắc nghiệt.

1. Tận hưởng gió trời

Một trong những điều đầu tiên bạn cần làm khi trời bắt đầu nóng lên là mở cửa sổ và đón gió trời. Tuy nhiên, không khí ngoài trời và trong nhà thì cũng ngang ngửa nhau, vì vậy, để tạo ra sự khác biệt bạn hãy đặt một tấm khăn ẩm lên cửa sổ. Nước lạnh sẽ làm mát không khí, khiến làn gió lùa vào phòng mát mẻ hơn.

Chưa có điều hòa mà đã nắng nóng hầm hập thì nên bỏ túi vài típ giải nhiệt mùa hè này - Ảnh 1
 

2. Sáng tạo với quạt điện

Thay vì ngồi cạnh một chiếc quạt thổi gió nóng, hãy biến nó thành chiếc điều hòa tự chế nho nhỏ. Bạn chỉ cần đặt một bát nước đá hoặc chai nước đông lạnh trước quạt đẻ làm mát không khí.

Chưa có điều hòa mà đã nắng nóng hầm hập thì nên bỏ túi vài típ giải nhiệt mùa hè này - Ảnh 2
 

3. Uống đồ uống mát

Đây là điều hiển nhiên, uống đồ có bỏ đá sẽ làm mát cơ thể bạn. Để tăng thêm độ ngon và chất dinh dưỡng, hãy uống nước ép trái cây hoặc làm đá bằng nước ép, các loại thảo mộc nhé.

Chưa có điều hòa mà đã nắng nóng hầm hập thì nên bỏ túi vài típ giải nhiệt mùa hè này - Ảnh 3
 

Trời nắng nóng làm cho mồ hôi của bạn thoát ra nhiều hơn. Do đó việc cần làm để cân bằng cơ thể là cung cấp đủ lượng nước một cách hợp lý nhất và cũng là cách tăng sức đề kháng hiệu quả. 

4. Đến các địa điểm công cộng

Các địa điểm công cộng như trung tâm mua sắm, rạp phim... đều có lắp máy lạnh. Nếu bạn quá ngột ngạt khi ở nhà thì hãy đến những nơi này để giải tỏa.

Chưa có điều hòa mà đã nắng nóng hầm hập thì nên bỏ túi vài típ giải nhiệt mùa hè này - Ảnh 4
 

5. Cho ga giường, vỏ gối vào ngăn đá tủ lạnh

Hãy bỏ những thứ này vào một chiếc túi rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh. Nó sẽ mang lại cho bạn cảm giác thư thái, dễ chịu trong những ngày nóng nực.

Chưa có điều hòa mà đã nắng nóng hầm hập thì nên bỏ túi vài típ giải nhiệt mùa hè này - Ảnh 5
 

*Một vài điều cần lưu ý trong mùa nắng nóng

Có những thói quen tưởng rằng vô hại nhưng lại rất có hại cho sức khỏe trong khi trời nắng nóng. Hãy chú ý để không mắc phải bạn nhé!

- Không ngồi quạt hoặc điều hòa ngay khi vừa đi từ trời nắng nóng về nhà

Quạt và điều hòa giúp bạn hạ thân nhiệt rất nhanh và mang lại cảm giác mát mẻ, sảng khoái. Tuy nhiên, hành động này có thể khiến mạch máu bị co lại, gây hiện tượng cứng cổ, đau vai gáy, nặng hơn là liệt dây thần kinh số 7.

- Không tắm liền sau khi đi nắng về

Đây cũng là một thói quen có hại vô cùng, gây một số biểu hiện như choáng váng, thiếu máu não cục bộ, đau đầu… Do đó, bạn nên nghỉ ngơi một chút để nhiệt độ cơ thể bình thường trở lại rồi mới đi tắm.

Để mùa hè năm nay không còn quá khó chịu, bạn hãy theo dõi những mẹo nhỏ để giúp giải nhiệt cơ thể trong bài viết này nhé!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news