Tin mới

"Bom tấn" Alexis Sanchez chính thức gia nhập Arsenal với giá khủng

Thứ sáu, 11/07/2014, 08:56 (GMT+7)

Ngôi sao của đội tuyển Chile đã hoàn tất hợp đồng chuyển sang Arsenal từ Barcelona (Tây Ban Nha). Pháo thủ đã bỏ ra 35 triệu bảng (khoảng 44\ntriệu euro) cho thương vụ này.

Ngôi sao của đội tuyển Chile đã hoàn tất hợp đồng chuyển sang Arsenal từ Barcelona (Tây Ban Nha). Pháo thủ đã bỏ ra 35 triệu bảng (khoảng 44 triệu euro) cho thương vụ này.

 

Những chi tiết trong bản hợp đồng chuyển nhượng và điều khoản cá nhân được Arsenal giấu kín, nhưng theo báo chí xứ sương mù, đây thực sự là phi vụ bom tấn của The Gunners. Ngoài số tiền lớn chuyển vào tài khoản của Barcelona, Arsenal còn đãi ngộ Sanchez hết sức hậu hĩnh. Cụ thể, Arsenal đã đưa ra một bản hợp đồng có thời hạn 4 năm, cùng với mức lương 140.000 bảng/tuần để thuyết phục Sanchez.

Alexis Sanchez là sự bổ sung chất lượng cho Arsenal.

Mức lương hấp dẫn này, cộng thêm việc đích thân HLV Arsene Wenger đứng ra thuyết phục đã khiến Alexis Sanchez bỏ ngoài tai những lời đề nghị của các đội bóng khác để quyết định đầu quân cho Arsenal, trong đó nổi bật nhất là M.U và Liverpool.

Phát biểu trước báo giới sau khi hoàn tất hợp đồng với Arsenal, Alexis Sanchez cho biết: “Tôi rất hạnh phúc khi gia nhập CLB được dẫn dắt bởi một HLV tuyệt vời. Arsenal có đội hình tài năng và sự cổ vũ từ người hâm mộ khắp nơi trên thế giới cùng một sân vận động luôn có không khí cuồng nhiệt. Tôi rất háo hức được khoác áo Arsenal thi đấu tại Premier League và Champions League. Tôi sẽ nỗ lực hết mình vì Arsenal để làm người hâm mộ hạnh phúc”.

Tại Arsenal, Alexis Sanchez sẽ mặc chiếc áo số 17, chiếc áo từng thuộc về đồng đội của anh tại Barcelona là Alex Song ở các mùa giải trước.

Nhận xét về Sanchez, HLV Wenger cho biết: “Như nhiều người đã thấy tại World Cup, Alexis Sanchez là một cầu thủ tuyệt vời và chúng tôi rất vui mừng khi có sự phục vụ của cậu ấy. Alexis Sanchez sẽ bổ sung sức mạnh, khả năng sáng tạo, kỹ thuật và nhiều ưu điểm khác cho Arsenal. Alexis Sanchez luôn thi đấu với khả năng cao nhất mỗi khi ra sân và tôi tin cậu ấy sẽ dễ dàng hòa nhập với Arsenal”.

Alexis Sanchez, 25 tuổi, đã ghi được 47 bàn sau 141 trận ra sân trong màu áo Barcelona ở 3 mùa giải vừa qua, trong đó có 39 bàn sau 88 trận tại La Liga. Tại World Cup 2014, Sanchez cũng đã có được 2 bàn, góp công lớn đưa đội tuyển Chile vào vòng 16 đội và chỉ dừng bước trước đội chủ nhà Brazil trên chấm luân lưu 11 m.

Sau Alexis Sanchez, Arsenal sẽ đón thêm một tân binh nữa là hậu vệ người Pháp Mathieu Debuchy từ Newcastle.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news