Tin mới

Bốn thành viên đội bóng được giải cứu: Người nhà thăm phải đứng cách từ một tới hai mét cho tới khi có kết quả xét nghiệm máu

Thứ hai, 09/07/2018, 14:34 (GMT+7)

Bác sĩ Thongchai Lertwilairattanapong, thanh tra Bộ Y tế Công cộng Thái Lan, nhận định các em có thể gặp gia đình tối nay, sau khi các cuộc kiểm tra hoàn tất. Tuy nhiên, người thân không được phép tiếp xúc trực tiếp cho đến khi có kết quả xét nghiệm máu.

Bác sĩ Thongchai Lertwilairattanapong, thanh tra Bộ Y tế Công cộng Thái Lan, nhận định các em có thể gặp gia đình tối nay, sau khi các cuộc kiểm tra hoàn tất. Tuy nhiên, người thân không được phép tiếp xúc trực tiếp cho đến khi có kết quả xét nghiệm máu.

Trên Vietnamnet đưa tin, bác sĩ Thongchai Lertwilairattanapong, một thanh tra của Bộ Y tế Thái Lan cho hay, bốn em đã trải qua hàng loạt cuộc kiểm tra tại bệnh viện Prachanukroh ở Chiang Rai.

Đội cứu hộ tiếp tế đồ ăn, nước uống và thuốc men cho đội bóng

Theo tờ nhật báo Kom Chad Luek, bác sĩ Thongchai Lertwilairattanapong, thanh tra Bộ Y tế Công cộng Thái Lan, nhận định các em có thể gặp gia đình tối nay, sau khi các cuộc kiểm tra hoàn tất. Tuy nhiên, người thân không được phép tiếp xúc trực tiếp cho đến khi có kết quả xét nghiệm máu.

“Người nhà tới thăm chỉ được gặp và nói chuyện với bệnh nhân, không được ôm hay chạm vào người các em. Họ cần phải giữ khoảng cách 1-2 m với người bệnh cho đến khi chúng tôi có kết quả xét nghiệm máu”, bác sĩ nói.

Ông Thongchai nói, các bác sĩ đang kiểm tra nhằm đảm bảo không em nào bị các lây nhiễm nguy hiểm như nhiễm trùng xoắn móc câu và bệnh Meliodosis (dạng bệnh nhiễm khuẩn ở người và động vật).

Cổng bệnh viện nơi đón các em nhỏ trong đội bóng sau khi được đưa ra khỏi hang. Ảnh: Hoàng Việt

Báo Kom Chad Led đưa tin, các cầu thủ được cứu đã được xét nghiệm máu, chụp X-quang phổi và làm xét nghiệm nước tiểu. Một trong các mối lo ngại là hội chứng ăn bù, vốn thường ảnh hưởng tới những người đã trải qua thiếu ăn nghiêm trọng.

Trong đợt giải cứu đầu tiên vào tối 8/7, đội ngũ cứu hộ đã đưa 4 thành viên đội bóng ra khỏi hang an toàn. Hiện danh tính của các em vẫn chưa được công bố chính thức. Trước khi được đưa tới bệnh viện Prachanukroh, tỉnh Chiang Rai, các cầu thủ nhí đã được kiểm tra sức khỏe sơ qua ngay tại hiện trường.

Tuy nhiên, chiến dịch đã phải tạm ngưng vì lượng oxy trong hang gần cạn. Đội cứu hộ đang đặt lại các bình oxy và cuộc giải cứu sẽ sớm tái khởi động. Giới chức Thái Lan vẫn chưa công bố thời điểm nối lại chiến dịch trong ngày hôm nay.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news