Tin mới

Bóng đá Đông Nam Á lập kỷ lục buồn ở Asiad sau gần 30 năm

Thứ sáu, 29/09/2023, 14:35 (GMT+7)

Lần đầu tiên sau gần 30 năm, Đông Nam Á không có bất kỳ đại diện nào góp mặt ở tứ kết môn bóng đá nam Asiad 19.

Tại môn bóng đá nam Asiad 19, bóng đá Đông Nam Á có tới 4 đại diện tham dự gồm Olympic Việt Nam, Thái Lan, Indonesia và Myanmar. Ngoại trừ thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sớm chia tay giải đấu sau vòng bảng, 3 đại diện còn lại tiếp tục tiến bước vào vòng 1/8.

Olympic Việt Nam sớm dừng bước ngay sau vòng bảng Asiad 19
Olympic Việt Nam sớm dừng bước ngay sau vòng bảng Asiad 19

Tuy nhiên, trước những đối thủ đến từ những nền bóng đá hàng đầu châu lục, các đại diện Đông Nam Á đã không thể tạo ra bất ngờ. Cụ thể, Thái Lan và Indonesia lần lượt để thua Iran, Uzbekistan với cùng tỷ số 0-2, trong khi Myanmar nhận thất bại nặng nề 0-7 trước Nhật Bản.

Đáng nói ở chỗ, đây cũng là lần đầu tiên sau gần 30 năm, không có bất kỳ đội bóng Đông Nam Á nào vào vòng tứ kết Asiad. Ở các kỳ đại hội gần nhất, Đông Nam Á luôn có ít nhất 1 đại diện góp mặt ở tứ kết. Cụ thể, Thái Lan từng vào bán kết các năm 1998, 2002, 2014, tứ kết năm 2006, 2010 và Việt Nam vào bán kết tại Asiad 18.

Olympic Indonesia để thua trước Uzbekistan
Olympic Indonesia để thua trước Uzbekistan
Olympic Thái Lan dừng bước trước Iran
Olympic Thái Lan dừng bước trước Iran
Olympic Myanmar để thua đậm Nhật Bản
Olympic Myanmar để thua đậm Nhật Bản

Mặc dù vậy, cũng cần phải nói thêm, các đội bóng Đông Nam Á như Việt Nam, Thái Lan, Indonesia tham dự Asiad 19 trên đất Trung Quốc với lực lượng không phải là mạnh nhất. Điển hình như Olympic Việt Nam với nòng cốt là lứa cầu thủ U20 và rơi vào bảng đấu khó nên việc sớm dừng bước là điều không quá bất ngờ.

Bởi vậy, còn quá sớm để cho rằng bóng đá Đông Nam Á đang tụt lại ở đấu trường châu lục. Thực lực của các đội trẻ Đông Nam Á sẽ được kiểm chứng ở VCK U23 châu Á 2024 diễn ra tại Qatar vào 4/2024.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Asiad 19 U23 Việt Nam