Tin mới

Bỗng xuất hiện nhiều chiếc xe ‘dùng chung’ biển số: Copy từ ‘xe đểu’ đến ‘siêu xe’

Thứ năm, 21/04/2022, 18:57 (GMT+7)

Thời gian gần đây, bỗng nhiều nơi rộ lên tình trạng nhiều chiếc xe dùng chung biển số, những trường hợp này có thể phạt nặng.

Mạng xã hội thời gian qua bỗng lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh bốn chiếc xe máy khác nhau nhưng lại dùng chung 1 biển số. Cụ thể, 4 chiếc xe máy, trong đó có 2 chiếc Vespa, 1 chiếc Honda SH và 1 chiếc Cub đều dùng chung một tấm biển 999.99. Tuy không cái nào giống nhau nhưng biển lại chẳng khác một số nào.Những chiếc biển này khiến mọi người khó phân biệt thật giả.

4 chiếc xe máy đều dùng chung một tấm biển 999.99. Ảnh: Chụp màn hình
4 chiếc xe máy đều dùng chung một tấm biển 999.99. Ảnh: Chụp màn hình

Từ đầu số, Cộng đồng mạng đã tinh ý nhận ra đây là tấm biển do CSGT-TT Công an Q.1 cấp. Sau đó, chia sẻ với báo Thanh Niên, đơn vị xác nhận rằng chủ nhân của biển số ngũ quý 9 chính chủ là người dùng chiếc Vespa màu xám. Đến năm 2018, chiếc xe được sang tên cho một người sống tại quận Bình Thạnh, TP.HCM. Như vậy nghĩa là 3 trong 4 chiếc xe được kể trên đang mang biển số giả. Những chiếc xe lắp biển giả có thể là hàng nhập lậu, sau đó được làm giấy tờ giả để lách luật.

Trước đó, cộng đồng mạng cũng từng bàn tán về 2 chiếc siêu xe biển số giống hệt nhau. Theo Người Lao Động, cả hai chiếc đều có giá trị lớn, thuộc hiệu xe hơi đình đám thế giới. Người phát hiện ra điều này lại chính là chủ nhân của một trong hai chiếc xe. Khi đưa con tới trường, chủ xe bất ngờ phát hiện một chiếc xe giống hệt biển với mình nên đã gọi bảo vệ khu đô thị để khoá bánh xe giả rồi báo cho lực lượng chức năng.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, cơ quan chức năng quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã xác nhận chủ xe. Ảnh: Người lao động
Bằng biện pháp nghiệp vụ, cơ quan chức năng quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã xác nhận chủ xe. Ảnh: Người lao động

Bằng biện pháp nghiệp vụ, cơ quan chức năng quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã xác nhận một chiếc trong hai ô tô đã được ông N.H.T (Tân Mai, quận Hoàng Mai) đứng tên đăng ký lần đầu vào tháng 6/2015. Như vậy, chiếc còn lại đã mang biển số giả.

Luật sư Nguyễn Đức Hùng – Phó Giám đốc Công ty Luật TNHH TGS (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) đã có trao đổi với Báo Pháp Luật, cho biết người dùng biển số trái pháp luật, vi phạm quy định sẽ phải đối mặt với mức phạt tương ứng, được quy định tại Điểm d, Khoản 5, Điều 16 Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt.

Cụ thể, hành vi “Điều khiển xe gắn biển số không đúng với Giấy đăng ký xe hoặc gắn biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp” sẽ bị xử phạt tiền từ 4.000.000 - 6.000.000 đồng. Người vi phạm sẽ bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 đến 03 tháng và tịch thu biển số không đúng quy định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: xe chung biển số