Tin mới

BTV Tuấn Dương: 30 giây đáng nhớ, 'ngậm ngùi' chưa tròn nhiệm vụ làm cha

Thứ năm, 05/05/2022, 10:19 (GMT+7)

Vốn sở hữu ngoại hình điển trai, thành công trong nghiệp dẫn nhưng chuyện đời tư của BTV Tuấn Dương có lẽ nhiều người chưa biết.

Đối với khán giả truyền hình, BTV Tuấn Dương vốn không phải gương mặt xa lạ. Anh ghi dấu ấn trong vai trò MC, BTV của Ban Thời sự VTV (Đài truyền hình Việt Nam) với các chương trình như: Thời sự 19h, Việt Nam hôm nay, Chào buổi sáng, Cuộc sống thường ngày, Chiều cuối năm, 90 phút để hiểu…

Tốt nghiệp 2 trường Đại học danh tiếng ở Hà Nội 

BTV Tuấn Dương (sinh năm 1982) tại Hà Nội. Anh từng theo học và tốt nghiệp 2 trường đại học là Đại học Văn hóa và Đại học Luật Hà Nội. Trước khi công tác tại VTV, nam BTV này từng có quãng thời gian làm việc tại Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC. Khi ấy, anh đảm nhận nhiều chương trình chính luận, thời sự trên kênh VTC1.

Trước khi công tác tại VTV, BTV Tuấn Dương từng có quãng thời gian làm việc tại Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC (Ảnh: Internet)
Trước khi công tác tại VTV, BTV Tuấn Dương từng có quãng thời gian làm việc tại Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC (Ảnh: Internet)

 

Đến năm 2014, anh chính thức chuyển công tác về VTV tại phòng Xã hội, thuộc ban Thời sự. Mỗi lần lên sóng với khán giả, BTV Tuấn Dương ghi dấu ấn với lối dẫn gần gũi, thông minh cùng vẻ ngoài điển trai, phong độ và trông vô cùng lịch lãm. 

Bởi vậy, ngay từ những ngày đầu lên sóng, anh đã trở thành gương mặt yêu thích với khán giả truyền hình. Thậm chí, một số người còn đặt kỳ vọng, trong thời gian tới, nam BTV sẽ là gương mặt sáng giá, kế nhiệm của BTV kỳ cựu Quang Minh. 

30 giây xúc động trong nghiệp dẫn

Có lẽ, khi nhắc đến cuộc đời dẫn truyền hình của BTV Tuấn Dương từ trước đến nay, khán giả và có lẽ với anh sẽ nhớ nhất  khoảnh khắc 30 giây từng phải “nén khóc” khi dẫn bản tin Thời sự 19H vào ngày 25/10/2021. Khi ấy, nam MC đã vô cùng xúc động khi xem những khoảnh khắc người dân miền Trung gặp lũ lụt, nhà cửa tan hoang. Giây phút ấy của nam BTV khiến nhiều người chú ý. 

Khoảnh khắc BTV Tuấn Dương xúc động khi dẫn chương trình đặc biệt 'Mưa lũ lịch sử miền Trung' (Ảnh: Chụp màn hình)
Khoảnh khắc BTV Tuấn Dương xúc động khi dẫn chương trình đặc biệt "Mưa lũ lịch sử miền Trung" (Ảnh: Chụp màn hình)

Cụ thể, hôm ấy VTV đã dành 80 phút thời lượng phát sóng để trực tiếp phóng sự đặc biệt có tên: "Mưa lũ lịch sử miền Trung". Tác phẩm truyền hình kể về hành trình vượt lũ của nhân dân miền Trung ruột thịt. Khi xem những hình ảnh được quay lại để chiếu trong phóng sự, ai nấy đều nghẹn ngào, xót xa vì người dân miền Trung quá khốn khổ khi phải oằn mình chống chọi với bão lũ cũng như sự hi sinh của các chiến sĩ,... 

Sau khi xem xong phóng sự, chứng kiến những cảnh tượng đau thương, BTV Tuấn Dương đã không kìm được nước mắt nhưng vẫn cố nén để lên hình. "Chỉ có ai từng ở vùng lũ, trải qua mưa lũ và hậu quả của nó thì mới thực sự...", nam MC nói. Sau đó, anh lặng đi vài giây, cúi mặt và nén nước mắt vào trong. 

Đầu năm 2022 vừa qua, anh vinh dự được đề cử và chiến thắng hạng mục Người dẫn chương trình ấn tượng. Với toàn bộ số tiền thưởng, anh đã gửi dành tặng cho đồng bào miền Trung. Hành động trên của nam MC Thời sự này khiến nhiều người xúc động và dành lời khen ngợi hết lời. 

Gia đình hạnh phúc nhưng khá kín tiếng 

Mặc dù là BTV đình đám, song Tuấn Dương hiếm hoi chia sẻ những khoảnh khắc đời tư lên mạng xã hội. Anh ít khi chia sẻ hình ảnh của vợ và các con. Được biết, vợ chồng anh đã sinh 2 nhóc tỳ. Bà xã nam MC cũng hoạt động trong lĩnh vực báo chí. 

MC Tuấn Dương từng thừa nhận, do công việc bận rộn nên chưa làm tròn trách nhiệm của người bố.
MC Tuấn Dương từng thừa nhận, do công việc bận rộn nên chưa làm tròn trách nhiệm của người bố.

"Tôi tự nhận thấy mình chưa làm tốt vai trò của người bố vì công việc quá nhiều. Nguồn động viên lớn giúp tôi hoàn thành công việc của mình là có vợ và bố mẹ giúp đỡ. 2 con của tôi cũng ngoan ngoãn. Gần như tôi không đưa đón con mấy, cả năm chắc cũng chỉ vài lần. Các con cũng không trách cứ gì tôi cả, các cháu cũng quen với việc này rồi", BTV Tuấn Dương từng ngậm ngùi chia sẻ. 

Được biết, trên TV anh khá nghiêm túc, chỉn chu nhưng ngoài đời lại theo đuổi style ăn mặc trẻ trung năng động. Cùng khả năng ăn nói, anh còn có năng khiếu khi chơi piano. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Vén màn đời tư kín tiếng của nam BTV điển trai từng rơi nước mắt trên sóng Thời sự 19h

Từng có thời gian 8 năm làm việc tại Đài truyền hình Việt Nam, BTV Tuấn Dương sở hữu đời tư khá kín tiếng và là gương mặt đáng chú ý khi là một trong số nam BTV hiếm hoi rơi lệ trên sóng truyền hình quốc gia.