Tin mới

Bức ảnh mà các bậc phụ huynh nên lưu tâm chụp bé trai bị biến dạng khuôn mặt vì 2 con chó tấn công

Thứ sáu, 13/04/2018, 10:03 (GMT+7)

Khuôn mặt chằng chịt vết thương của cậu bé người Mỹ sau khi bị 2 con chó tấn công của cậu bé 4 tuổi khiến nhiều bố mẹ bàng hoàng và thực sự xót xa.

Khuôn mặt chằng chịt vết thương của cậu bé người Mỹ sau khi bị 2 con chó tấn công của cậu bé 4 tuổi khiến nhiều bố mẹ bàng hoàng và thực sự xót xa.

Bé trai 4 tuổi chịu cuộc tấn công kinh hoàng của 2 con chó

Một vụ tai nạn khủng khiếp đã xảy ra vào một buổi sáng ngày 6/4 khi hai cha con anh Dustin Guess (bang Arkansas, Mỹ) đang đi dạo ở khu vực gần nhà thì bị cả hai con chó đồng thời lao vào tấn công con trai anh - bé Matthew.

2 con chó Pitt Bull - giống chó có đặc thù là đã ngoạm vật gì thì ngoạm tới khi đứt lìa ra mới thôi - đồng loạt nhảy chồm vào bé Matthew Guess, 4 tuổi. Chúng tấn công điên cuồng cậu bé tội nghiệp. Một con ngoạm vào chân Matthew và kéo lê cậu bé đi. Trong khi đó, con thứ hai cắn vào mặt bé.

Chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng, anh Guess vội vàng lao tới, cố gắng tách 2 con chó dữ tợn ra khỏi con trai mình. Anh nhớ lại: "Thằng bé nói: ‘Cha ơi, bọn nó cắn nát mặt con rồi’. Tôi đã không thể nào tách 2 con chó ra khỏi con trai mình được".

Sau đó, Guess đưa con trai tới cấp cứu ở Trung tâm Y tế Khu vực Washington. Cậu bé bị chấn thương nghiêm trọng ở mặt và chân.

Bức ảnh mà các bậc phụ huynh nên lưu tâm chụp bé trai bị biến dạng khuôn mặt vì 2 con chó tấn công - Ảnh 1.

2 con chó Pitt Bull đã tấn công Matthew (Ảnh: GoFundMe).

Theo Go Fund Me – trang web được lập ra để giúp đỡ thanh toán viện phí cho bé – Matthew đã hoàn tất một cuộc phẫu thuật ở Trung tâm Y tế Khu vực Washington, rồi được chuyển về Bệnh viện Nhi. Tại đây, cậu bé phải trải qua một cuộc phẫu thuật nữa trước khi các bác sĩ tiến hành tái tạo khuôn mặt cho bé.

Elizabeth Champion, một người bạn của gia đình Guess, viết trên trang web: "Matthew vẫn đang phải chống chọi với cơn sốt và cháu vẫn còn đau rất nhiều".

Nhiều cuộc phẫu thuật nữa đang chờ Matthew. Và cha cậu bé muốn nâng cao ý thức của mọi người sau vụ tai nạn do bị chó tấn công xảy ra với con mình.

Guess chia sẻ: "Tôi vẫn còn giữ đôi bốt của con trai tôi. Nó vẫn còn dính máu và da thịt trên gương mặt cháu. Nó rơi xuống khi tôi bế con lên… Tôi không biết phải mô tả sự tăm tối, đơn độc, nỗi sợ hãi và cả cơn giận dữ của mình lúc đó như thế nào. Mọi cảm xúc trong tôi đều lên đến đỉnh điểm".

Bức ảnh mà các bậc phụ huynh nên lưu tâm chụp bé trai bị biến dạng khuôn mặt vì 2 con chó tấn công - Ảnh 2.

Cậu bé bị biến dạng khuôn mặt (Ảnh: GoFundMe).

Tuy nhiên, Guess như được tiếp thêm sức mạnh từ sự dũng cảm của con trai mình. "Thằng bé vẫn cười nụ cười ấy. Nó không hề mất đi. Nó vẫn đem lại những điều tuyệt vời".

Theo cảnh sát, cả 2 con chó Pitt Bull đều được cho là "nguy hiểm". Mới chỉ một con trong số đó được tiêm phòng dại, cả 2 đều đã được cách li. Người hàng xóm có 2 con chó đã nhận được giấy báo vi phạm luật kiểm soát bệnh dại của bang. Nhưng với Guess, như vậy vẫn là chưa đủ.

"Với những gì tôi gặp phải và hiểu biết của tôi cho tới thời điểm này là phải có, nhất định phải có một thứ gì đó để bảo vệ cho con cái chúng ta, khi phụ huynh không thể làm việc đó. Bởi bản thân tôi là một phụ huynh như vậy", anh thổ lộ.

Hiện ở bang Arkansas, có 40 thành phố ra lệnh cấm chó Pitt Bull. Ngoại lệ chỉ xảy ra nếu đó là trường hợp đặc biệt nhất và dưới điều kiện kiểm soát nghiêm ngặt nhất. Tuy nhiên, ở nơi Guess sống, không có bất cứ luật nào hạn chế quyền sở hữu vật nuôi. Luật sư hạt Washington, Brian Lester cho biết, trường hợp bé Matthew có thể giúp đem tới những thay đổi. "Tôi đã nhận được cuộc gọi từ Justices of the Peace, thành viên của Quorum Court quan tâm đặc biệt tới vụ việc này. Bất cứ con chó nào, ở bất cứ gia đình nào, cho dù được đối xử tốt hay bị ngược đãi đều tiềm ẩn nguy cơ tấn công ai đó… Thật không may bởi ngay lúc này, vẫn chưa có cách nào hiệu quả để ngăn chuyện này xảy ra lần nữa".

Bức ảnh mà các bậc phụ huynh nên lưu tâm chụp bé trai bị biến dạng khuôn mặt vì 2 con chó tấn công - Ảnh 3.

Trải qua nhiều cuộc phẫu thuật (Ảnh: GoFundMe).

Cách tốt nhất vẫn là cẩn trọng hơn, sát sao hơn khi chăm sóc trẻ nhỏ

Vụ tai nạn kinh hoàng của bé Matthew đã thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng, và theo đó cũng nổ ra những cuộc tranh cãi nảy lửa.

Một người mẹ viết trên trang Go Fund Me: "Trái tim tôi đồng cảm với Matthew và gia đình bé. Con trai tôi cũng là nạn nhân trong một vụ chó tấn công người. Đó là cảm giác tuyệt vọng nhất mà tôi từng cảm thấy khi tôi không có ở bên cạnh con lúc sự việc xảy ra".

Tuy nhiên, một số người lại chỉ trích cha mẹ bé Matthew trên Facebook. Một cư dân mạng bày tỏ: "Có thể nếu chúng ta thực sự làm tốt nhiệm vụ của cha mẹ và trông chừng con cái mình thì những chuyện thế nào sẽ không xảy ra. Hoặc cũng có thể nếu họ không để con mình trèo lên mấy con chó rồi làm cho chúng hoảng sợ thì những chuyện này cũng sẽ không xảy ra. Nhưng thời nay, người ta chẳng thèm chăm sóc con cái. Họ để các trò chơi điện tử hoặc điện thoại thông minh hay những thứ tương tự dạy dỗ con mình, thay vì tự mình đảm nhận công việc đó".

Bức ảnh mà các bậc phụ huynh nên lưu tâm chụp bé trai bị biến dạng khuôn mặt vì 2 con chó tấn công - Ảnh 4.

Matthew vẫn đang phải chống chọi với cơn sốt và cháu vẫn còn đau rất nhiều (Ảnh: GoFundMe)

Tuy nhiên, phần lớn ý kiến đều bày tỏ sự thương cảm sâu sắc với cha con anh Guess. Họ cho rằng, nên bắt tay vào hành động. "Con người quan trọng hơn vật nuôi – có những lúc là vậy! Đặc biệt là trẻ em. Điều khiến tôi bất bình là sao người ta lại có thể không thương cảm cho một đứa trẻ như thế chứ!" - một người viết. "Chúng ta có rất nhiều thú cưng, và tôi hứa là nếu một đứa trẻ bị thương bởi một trong những thú cưng đó, tôi chẳng thèm quan tâm tình huống xảy ra là gì, con thú ấy nhất định phải BIẾN đi!".

Có thể nói, vấn đề này chưa thể sớm được giải quyết ổn thoả. Nhưng hãy cùng hi vọng mọi người đều đồng tình ở một điểm: Matthew không hề đáng phải chịu vụ tấn công kinh khủng như vậy. Không gì khác ngoài niềm thương cảm, sự chia sẻ nên được gửi tới cho bé! Và sau vụ việc này, thêm một lần nữa các phụ huynh cần đặc biệt cảnh giác với những mối nguy hiểm tiềm ẩn từ vật nuôi đe dọa tính mạng và sức khỏe của con em mình . Cách tốt nhất vẫn là cẩn trọng hơn nữa, sát sao hơn nữa khi chăm sóc trẻ nhỏ.

Nguồn: Mom, Kid

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news