Tin mới

"Bức tử" hơn 400 cây quất cảnh Tết, hàng xóm nhận cái kết đắng

Thứ tư, 07/02/2018, 13:51 (GMT+7)

TAND huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) đã tuyên phạt 30 tháng tù giam đối với bị cáo Hà Thanh Liêm (52 tuổi, trú xã Hợp Tiến) và buộc bồi thường 68 triệu đồng về hành vi phá hoại hơn 400 cây quất Tết của hàng xóm.

TAND huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) đã tuyên phạt 30 tháng tù giam đối với bị cáo Hà Thanh Liêm (52 tuổi, trú xã Hợp Tiến) và buộc bồi thường 68 triệu đồng về hành vi phá hoại hơn 400 cây quất Tết của hàng xóm. 

Người lao độngVietnamnet cho hay sáng ngày 7/2, TAND huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Hà Thanh Liêm (SN 1966, ngụ thôn 7, xã Hợp Tiến, huyện Triệu Sơn) về tội "Hủy hoại tài sản".

Bị cáo Hà Thanh Liêm lãnh 30 tháng tù giam do hành vi hủy hoại 400 gốc quất cảnh nhà hàng xóm. Ảnh: Người lao động

Theo đó, bị cáo Liêm là người đã phụ thuốc diệt cỏ "đầu độc" 400 gốc quất cảnh của nhà hàng xóm là các ông Lê Huy Việt (SN 1975) và anh Vũ Đức Huế (SN 1982).

Tại phiên xét xử, bị cáo Hà Thanh Liêm đã thừa nhận hành vi hủy hoại tài sản 2 vườn quất cảnh của ông Việt, anh Huế do có mâu thuẫn cá nhân. 

Dựa trên các tài liệu liên quan và lời khai tại phiên tòa, HĐXX TAND huyện Triệu Sơn cho rằng hành vi của bị cáo Liêm là nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đến đời sống an ninh trật tự của địa phương và cần có một mức án nghiêm minh. 

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Hà Thanh Liêm 30 tháng tù giam và buộc phải bồi thường cho 2 gia đình bị hại số tiền hơn 68 triệu đồng. 

Như thông tin đã đưa trước đó, trưa ngày 8/1, ông Lê Huy Việt ra thăm vườn quất cảnh khoảng 300 cây của gia đình chuẩn bị bán vào dịp Tết Nguyê đán 2018 thì tá hỏa phát hiện hàng loạt cây quất đang chết khô một cách bất thường. 

Cạnh đó, vườn quất 110 gốc nhà anh Vũ Đức Huế cũng đã bị chết khô tương tự. Công an huyện Triệu Sơn sau khi nhận được tin báo đã tiến hành vào cuộc điều tra và xác định được đối tượng nghi vấn là Hà Thanh Liêm (hàng xóm của ông Việt và anh Huế). 

Khai nhận bước đầu tại cơ quan công an, ông Liêm khai trong quá trình sống có mâu thuẫn với các gia đình bị hại. Bị cáo Liêm cho rằng gia đình ông Việt và anh Huế đã gây khó khăn, cản trở cuộc sống của mình nên đêm ngày mùng 6 rạng ngày 7/1, Liêm đã dùng thuốc diệt cỏ phun lên vườn quất của 2 người hàng xóm gây thiệt hại khoảng 100 triệu đồng.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news