Tin mới

Bún ốc Hàng Chai nổi tiếng bị thực khách tố mất vệ sinh, nước dùng pha chế bằng cách ngoáy trong xô?

Thứ ba, 29/05/2018, 15:31 (GMT+7)

Không chỉ thế, muôi múc nước dùng ở bún ốc Hàng Chai còn được chính khách hàng M.H trông thấy để dưới đất, rau thì có tóc, chai đựng giấm bỗng thì vứt lăn lóc bẩn thỉu rồi lại đổ đầy dùng tiếp!

Không chỉ thế, muôi múc nước dùng ở bún ốc Hàng Chai còn được chính khách hàng M.H trông thấy để dưới đất, rau thì có tóc, chai đựng giấm bỗng thì vứt lăn lóc bẩn thỉu rồi lại đổ đầy dùng tiếp!

Với nhiều thực khách sành ăn mê bún ốc ở Hà Nội thì chẳng ai lạ gì địa chỉ bún ốc Hàng Chai.

Quán bún ốc ấy đến nay đã có thâm niên hơn 25 năm, chỉ bán độc một món là bún ốc nóng với thành phần "tối giản" gồm bún trắng, ốc to hoặc ốc nhỏ, hành rồi được chan đều thứ nước dùng dậy mùi ốc, chua thanh dịu dàng điểm thêm một vài miếng cà chua.

Tương đương với sự nổi tiếng thì hương vị của món ăn này cũng ghi dấu ấn trong lòng rất nhiều người, vậy nên chẳng có gì lạ khi quán chỉ bán từ 7h sáng đến tầm quá trưa nhưng ngày nào cũng nườm nượp khách.

Song, không phải cứ nổi tiếng là mọi thứ đều hoàn hảo.

 Bún ốc Hàng Chai nổi tiếng bị thực khách tố mất vệ sinh, nước dùng pha chế bằng cách ngoáy trong xô? - Ảnh 1.

Hàng bún ốc đông khách nhất nhì phố cổ bị tố chế biến đồ ăn bẩn?

Vừa mới đây, một vị khách nữ sau khi thưởng thức bát bún ốc quen thuộc ở Hàng Chai thì phát hiện ra một vài sự thật khá đắng lòng, dù không muốn nhưng vẫn phải lên tiếng tố cáo nước dùng, đồ ăn ở quán được chế biến không hợp vệ sinh. Bài viết thu hút sự chú ý của hàng nghìn người.

"Hôm qua có bài về bún ốc cô Thêm Hàng Chai bẩn, em cũng xin góp mặc dù ăn ở đây nhiều lần rồi, nhưng giờ xin cạch sau khi biết nước dùng mình ăn bao lâu nay được pha 1 cách rất "thần kì".

- Clip dưới em quay được 1 đoạn cô ý đang pha nước dùng, pha từ nước lã, cho gói hạt nêm đỏ, cái thìa to đùng để khuấy đấy ban đầu nằm ở dưới đất, dựa vào xô nước dùng, sau đó mới thả vào xô để khuấy (!)

Mọi người xem kĩ thấy tay cô nhấc cái gáo lên mà không biết có nhúng vào xô nước dùng bên cạnh không nữa.

Cận cảnh "hậu trường pha chế" nước dùng bao người mê được cho là của bún ốc Hàng Chai (nguồn: FB M.H)

- Rau sống khách ăn thừa lại đổ vào rổ to đùng rồi trộn trộn lên, ai ăn lại bốc tiếp.

- Mọi người nhìn cô làm bún có hay để ý giấm bỗng cô cho vào cái chai để bóp vào từng bát không ạ, mỗi khi hết chai đấy cô lại phi vào 1 xó dưới đất, rồi đổi chai mới, những chai hết được nhân viên khác vơ vào rồi bê sang nhà đối diện bơm giấm bỗng vào tiếp.

Cô nhân viên cầm 1 đống chai trên đường sang nhà đối diện chẳng may rơi 1 chai thì cô ý đá 1 cái cho nó bay sang nhà đấy trước còn cô ý vẫn lững thững ôm đống chai sang sau (!)

Mà nhà đối diện thì ẩm thấp, nước rửa bát đọng thành vũng, bún với cà chua thừa lềnh phềnh, khéo bám hết vào cái chai bị rơi ấy!

- Việc rau với quẩy thừa lại đổ vào trộn trộn rồi cho khách ăn tiếp thì em nghĩ khá nhiều quán cũng thế ạ, nhưng khổ nỗi các cô ý ai cũng tóc dài thướt tha nên em ăn hay bị dính tóc ở trong rau, còn quẩy thì chưa thấy sao.

 Bún ốc Hàng Chai nổi tiếng bị thực khách tố mất vệ sinh, nước dùng pha chế bằng cách ngoáy trong xô? - Ảnh 3.

(Ảnh: IG @kunoggy1509)

- Khoản em thấy sợ nữa là bún được trần luôn vào nồi nước dùng ý, bún chua như thế, trần đến khoảng 3 chục bát thì khéo những bát sau không còn là bún ốc nữa mà là "bún chan nước trần bún".

- Còn mấy bà bán nước với thịt bò bên đối diện thì em uống sữa đậu nành 1 lần: ống hút còn nguyên vết son của ai đó đã uống trước! Trà đá thì thấy như mọi chỗ".

Bài chia sẻ ngắn gọn về trải nghiệm kinh hoàng tại quán bún ốc của cô nàng tên Nguyễn M.H trên một hội nhóm mê ẩm thực đang được cư dân mạng bàn tán ầm ĩ.

Choáng vì độ bẩn qua lời kể của M.H và choáng hơn nữa bởi clip bằng chứng ở trên được quay tại chính nơi bán bún ốc nổi danh nhất nhì phố cổ.

Bạn Phạm Hiển bình luận: "Trước nghe mấy đứa bạn ca tụng lắm mà đi ăn chỉ dám ngồi nhìn, chưa dám ăn trực tiếp lần nào, cảm ơn bạn H. đã nói hộ lòng mình".

Chị Bùi Thu Hương thì bình luận ngắn gọn: "2 năm nay nghỉ ăn bún ở đó rồi vì biết là bẩn".

Một người dùng tên Gia Han cũng đóng góp thêm lời tố: "Bổ sung thêm là quán trà đá của một bà trong nhà gần đó thì chuyên có kiểu thu cốc cũ của khách trước còn thừa, đổ thêm trà với nước vào đưa cho khách mới nhé, anh em hết sức lưu ý cảnh giác".

 Bún ốc Hàng Chai nổi tiếng bị thực khách tố mất vệ sinh, nước dùng pha chế bằng cách ngoáy trong xô? - Ảnh 4.

Nước chan bún được ngoáy đi ngoáy lại, đổi các loại muôi gáo, cô chủ nhúng cả tay vào xô (?!?)

Vô số dân mạng khác thì rùng mình khi phải thấy cảnh nước dùng chan bún ốc mình vẫn ăn lâu nay được chính bà chủ quán ngoáy trong một chiếc xô sơn cũ, rồi cả gáo lẫn muôi múc đều được để dưới đất.

Ngon đến mấy thì ngon chứ xem xong clip ai cũng kêu là buồn nôn, kinh sợ.

Liên hệ trực tiếp với M.H - chủ nhân đoạn clip trên, cô gái trẻ cho biết đã 1 ngày trôi qua nhưng cô vẫn chưa hoàn hồn, và dù đã gắn bó 2 năm với địa chỉ ruột này, cô cũng quyết định không bao giờ quay lại đây nữa.

"Em đi ăn cùng với bạn vào khoảng 10h sáng hôm qua, thứ 2. Lúc đó em gần ăn xong rồi nên quay xong là em thay toán đi về thôi.

Vừa quay vừa sợ bị phát hiện. Thời điểm ấy nồi nước dùng gần hết nên cô chủ đứng dậy đi pha, mấy thùng đó pha sẵn nước rồi, cô ý nếm qua rồi cho thêm 1 gói bột da cam và gói hạt nêm đỏ.

 Bún ốc Hàng Chai nổi tiếng bị thực khách tố mất vệ sinh, nước dùng pha chế bằng cách ngoáy trong xô? - Ảnh 5.

(Ảnh: IG @h.ha.ngan)

Khoảng 1 năm trở lại đây thì em ăn khá thường xuyên, không gặp vấn đề gì ngoài việc thi thoảng gắp được sợi tóc trong rau.

Còn em để ý thấy cái chai đựng giấm bỗng thì cứ làm được khoảng chục bát cho khách là cô chủ quán đổi chai mới, chai cũ vứt xó dưới đất rồi sẽ có người nhặt đem đi đổ đầy lại".

Tổng chi phí bữa ăn hôm qua của M.H là 120 nghìn, gồm 2 bát bún ốc 80 nghìn, 1 túi thịt bò nhà đối diện giá 30 nghìn, 2 cốc sữa đậu 10 nghìn.

Không ít người phải ồ lên vì mức giá ấy chẳng đắt nhưng không xứng đáng với "hậu trường" chế biến bẩn như trong clip.

 Bún ốc Hàng Chai nổi tiếng bị thực khách tố mất vệ sinh, nước dùng pha chế bằng cách ngoáy trong xô? - Ảnh 6.

Là khách quen nhưng M.H cũng đành ngậm ngùi chia tay quán bún yêu thích vì quá bẩn.

M.H cho biết từ lúc đăng bài lên, có rất nhiều người gửi tin nhắn quan tâm hỏi han khiến cô hơi hoang mang.

Mục đích khi chia sẻ trải nghiệm ăn uống tệ hại của M.H tại hàng bún ốc nổi tiếng không phải để dìm hàng ai, sau khi cô gái trẻ lên tiếng thì cũng rất đông người vào phản ánh chung rằng bún ốc Hàng Chai chất lượng ngày càng kém.

M.H cũng không muốn vì mình mà hàng bún của cô Thêm bị thiệt hại hay tẩy chay, chỉ mong cô nấu nướng có tâm cho thực khách nhờ.

Trước bún ốc Hàng Chai cũng có không ít địa chỉ ăn uống nổi tiếng được thực khách review liên tục về chuyện vệ sinh an toàn thực phẩm, thậm chí có khách phản ánh tại chỗ rằng đồ ăn không ngon liền bị chủ quán mắng chửi gay gắt, rủa bị ung thư như trường hợp tiệm miến lươn nổi tiếng Hà Nội cách đây 5 tháng.

Không rõ chủ quán bún ốc sau khi biết nhiều người đang phàn nàn về chất lượng đồ ăn của mình sẽ giải thích ra sao?

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news