Tin mới

Burger King xin lỗi vì quảng cáo burger hương vị Việt phản cảm

Thứ tư, 10/04/2019, 10:22 (GMT+7)

Chuỗi cửa hàng ăn nhanh Burger King của New Zealand đã phải gỡ bỏ và lên tiếng xin lỗi khi video quảng cáo mới bị chỉ trích phân biệt chủng tộc.

Đoạn video quảng cáo bánh sandwich kẹp thịt gà mang hương vị Việt Nam đã làm bùng nổ tranh cãi dữ dội sau khi nhiều khách hàng cố ăn burger bằng đũa. Sau đó, chuỗi cửa hàng phải gỡ quảng cáo khỏi mạng xã hội do có quá nhiều người chỉ trích đây là sự vô cảm về văn hóa.

Trong bài đăng trên Instagram, Burger King kêu gọi người dùng tới TP.HCM để tận hưởng hương vị thơm ngon của món ăn mang hương vị Việt này. Nhưng trước bão dư luận, họ phải lên tiếng xin lỗi.

Một cảnh quay trong quảng cáo của Burger King đã châm ngòi cho cuộc tranh luận về vấn đề phân biệt chủng tộc. Ảnh: Dailymail

Quảng cáo dài 7 giây xuất hiện lại trên Twitter sau khi một phụ nữ New Zealand gốc Hàn tên Maria Mo cáo buộc Burger King phân biệt chủng tộc để chọc người người châu Á. "Đây là cách người châu Á ăn", cô này viết một cách mỉa mai trên Twitter. Theo cô, đây là cách mô tả văn hóa Á châu rất méo mó, khiến cô cảm thấy phẫn nộ.

Video được chia sẻ trên Twitter ngày 4/4, được xem hơn 2,7 triệu lần. Rất nhiều người đã bình luận đây là quảng cáo tồi tệ nhất, xúc phạm văn hóa dùng đũa của người châu Á. Tuy nhiên cũng có người cho rằng đây không phải phân biệt chủng tộc, đó chỉ là một ý tưởng quảng cáo bình thường.

James Woodbridge, tổng giám đốc marketing của Burger King New Zealand cho biết: "Chúng tôi chân thành xin lỗi vì quảng cáo ấy không để tâm đến  cảm nhận của cộng đồng".

Người phát ngôn của Burger King nói với Dailymail: "Quảng cáo được đề cập đến ở đây đã không nhạy cảm và không phản ánh giá trị thương hiệu của chúng tôi. Chúng tôi đã yêu cầu bên nhượng quyền kinh doanh của chúng tôi ở New Zealand gỡ quảng cáo ngay lập tức".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tin liên quan