Tin mới

Cá heo chuột 2 đầu mắc lưới ngư dân Hà Lan

Thứ bảy, 17/06/2017, 08:37 (GMT+7)

Con cá heo chuột song sinh liền thân đầu tiên trên thế giới vừa bị mắc lưới ngư dân ở vùng biển ngoài khơi Hà Lan hôm 30/5.

Con cá heo chuột song sinh liền thân đầu tiên trên thế giới vừa bị mắc lưới ngư dân ở vùng biển ngoài khơi Hà Lan hôm 30/5.

Con cá heo có 2 đầu dính liền trên cùng một thân. Ảnh: Henk Tanis

Theo RT, do lo ngại việc đưa con vật lên bờ là trái phép nên các ngư dân Hà Lan thả nó xuống biển sau khi chụp vài bức ảnh về con cá heo 2 đầu hiếm gặp này.

Dù không thể xem xét cơ thể con cá heo, các nhà nghiên cứu cho biết phát hiện sẽ lấp đầy lổng hổng kiến thức về động vật biển có vú dính liền thân. Theo tiến sĩ Erwin Kompanje, đây là kết quả của hiện tượng "song sinh dính liền một phần" khiến sinh vật có 2 chiếc đầu phát triển đầy đủ trên một thân duy nhất.

Theo nghiên cứu xuất bản hôm 7/6 trên tạp chí online của Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Rotterdam, đây là trường hợp động vật biển có vú (bao gồm cá voi, cá heo và cá heo chuột) song sinh thứ 10 được phát hiện từ trước tới nay.

"Ngay cả các ca song sinh thông thường cũng rất hiếm thấy ở động vật biển có vú, chỉ có 0,5% số động vật biển có vú mang thai có khả năng sinh đôi. Đơn giản là trong cơ thể con cái không có đủ không gian để chứa thêm một bào thai nữa"New Scientist dẫn lời tiến sĩ Kompanje.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news