Tin mới

Cà Mau: Thực hư chuyện Chủ tịch xã làm chứng cho hôn nhân của bé gái 12 tuổi

Thứ tư, 23/12/2015, 10:21 (GMT+7)

Chủ tịch xã đã ký vào biên bản cho phép thanh niên 20 tuổi cưới bé 12 tuổi làm vợ là một trong những câu chuyện có thật tại xã Tạ An Khương Nam, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau. 

Chủ tịch xã đã ký vào biên bản cho phép thanh niên 20 tuổi cưới bé 12 tuổi làm vợ là một trong những câu chuyện có thật tại xã Tạ An Khương Nam, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau. 

Thông tin trên báo Dân Việt cho biết câu chuyện tưởng như đùa này xảy ra tại xã Tạ An Khương Nam, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau.

Theo đó, chính quyền xã Tạ An Khương Nam đã lập biên bản ghi nhận sự thỏa thuận của hai bên gia đình với mong muốn nhà trai được hỏi cưới bé gái mới chỉ 12 tuổi về làm vợ. 

Biên bản Chủ tịch xã chứng kiến cho hôn nhân của bé gái 12 tuổi. Ảnh: Tiền Phong

Thông tin trước đó cho biết, chủ tịch xã Tạ An Khương Nam, huyện Đầm Dơi, Cà Mau đã làm việc với hai bên gia đình vào ngày 9/12 khi hai bên đình em Kha Thị K.E (16/12/2003) trú tại Vĩnh Thắng,  Gò Quao, Kiên Giang với gia đình Trương Vũ Khanh (20 tuổi) tại Tạ An Khương Nam. Hai bên gia đình cho biết bé K.E và Khanh quen nhau qua mạng xã hội.

Ngày 5/13, bé K.E đã bỏ nhà đi chơi với Khanh, năm ngày sau, cha K.E tìm gặp được cháu đang ở nhà Khanh nên đã đưa cả hai người ra xã làm việc.

Theo đó, hai bên gia đình yêu cầu chính quyền lập biên bản ghi nhận sự thỏa thuận của hai bên gia đình để gia đình Khanh phải đến gia đình cháu K.E hỏi cứi nếu không sẽ tố cáo chuyện cháu Khanh rủ K.E đi chơi. 

Chính quyền xã bao gồm đại diện Đảng ủy xã, Công an xã, trưởng ấp Tân An Ninh A, tư pháp xã và chủ tịch xã Trần Quang Trung cũng đã tham gia chứng kiến và xác nhận vào nội dung thỏa thuận giữa hai bên gia đình. 

Trụ sở UBND xã Tạ An Khương Nam nơi diễn ra việc ký biên bản thỏa thuận. Ảnh: Dân Việt

Trong biên bản có ghi rõ "Qua trao đổi, bàn bạc và đi đến thống nhất như sau: Đến ngày 12-12 (nhằm ngày 2-11 âm lịch), phía ông Trương Hoàng Nam, cha ruột của Khanh, cùng gia đình phải đến nhà K.E. ở Gò Quao trao đổi, bàn bạc để hỏi cưới em K.E. cho Khanh thành vợ thành chồng”.

Biên bản cũng nêu rõ “hai bên đồng thuận cao sự trao đổi trên, đồng thời phía gia đình K.E. không yêu cầu xử lý về pháp luật đối với sự vụ trên. Bằng ngược lại, nếu đúng ngày 12-12 mà phía ông Nam không qua hỏi cưới thì phải chịu trách nhiệm trước pháp luật”. Góc cuối của văn bản có dấu mộc của xã cùng chữ ký của các thành viên tham gia. 

Trao đổi với phóng viên Tiền Phong, Chủ tịch xã Trần Quang Trung-người đã xác nhận vào biên bản cho biết thư ký ghi biên bản không rõ nên đã gây hiểu lầm. "Chúng tôi chỉ chứng kiến thỏa thuận và đề nghị phải chờ E đủ 18 tuổi mới làm đám cưới”.

Thông tin cũng cho biết, biên bản này do Tô Phương Hùng - công chức cán bộ tư pháp - hộ tịch xã Tạ An Khương Nam ghi và được Chủ tịch xã đóng dấu, có chữ ký của cả cha mẹ của Khanh và K.E.

Chia sẻ trên Dân Việt, ông Trần Quang Trung cho biết sẽ thu hồi biên bản và hủy biên bản sai trên.

Ngoài ra, trả lời trên Dân Việt khi được đặt câu hỏi trong biên bản, Chính quyền xã có xác minh liệu các "đương sự" có làm "chuyện người lớn" khi bỏ đi cùng nhau hay không thì phía đại diện xã cho biết xã đã bỏ qua vấn đề này.

Minh Di (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chủ tịch xã