Tin mới

Ca nghi mắc COVID-19 tại Hà Nội: 50 người tiếp xúc gần đều âm tính, không có khả năng lây nhiễm

Thứ ba, 17/11/2020, 10:55 (GMT+7)

Theo thông tin từ Cục Y tế dự phòng và hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm cho biết, trường hợp nghi mắc COVID-19 tại Hà Nội đã cho kết quả âm tính với SARS-CoV2, không có khả năng lây nhiễm.

VTV News Dân Trí dẫn nguồn tin từ Cục Y tế dự phòng và Hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm, đến sáng nay (17/11), trường hợp P.N.M. 21 tuổi, sinh viên từ Nga về đã âm tính với SARS-CoV-2, không có khả năng lây nhiễm.

Kết quả xét nghiệm chiều ngày 16/11 của ca nghi dương tính Covid-19. Ảnh: VTV News

Trước đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội (CDC Hà Nội) cho biết kết quả điều tra sơ bộ xác minh được 25 trường hợp tiếp xúc gần. Bà nội của bệnh nhân đã được cách ly tại nhà và lấy mẫu bệnh phẩm. Trong khi anh trai bệnh nhân đang công tác ở nước ngoài còn bố bệnh nhân đi sang Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 cùng bệnh nhân.

Tại bệnh viện Giao thông vận tải Hà Nội đã xác định 20 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân, lấy 17 mẫu xét nghiệm, cách ly tại bệnh viện. 3 trường hợp ở xa, chưa đến kịp. Tại quận Hà Đông xác định 1 người tiếp xúc gần là bạn gái của bệnh nhân, lấy mẫu cách ly tại nhà. Ngoài ra, tại quận Đống Đa có 1 người tiếp xúc gần là người quen vào thăm bệnh nhân 30 phút trong bệnh viện ngày 14-11, hiện cơ quan y tế đang liên hệ cách ly lấy mẫu.

Sáng 17/11, TS Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết: “Tất cả 50 trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm đều đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2, trong đó có người trong gia đình, tiếp xúc hằng ngày vì thế chúng ta có thể tạm yên tâm. 6 người còn lại ở xa hiện chưa lấy mẫu được.

50 trường hợp tiếp xúc gần với ca nghi mắc COVID-19 đều đã cho kết quả âm tính. Ảnh minh họa: BGT

bệnh nhân là P.N.M., nam, 21 tuổi, là du học tại Nga ngụ tại quận Cầu Giấy, Hà Nội được ghi nhận là ca nhiễm COVID-19 số 1032. Bệnh nhân nhập cảnh từ Nga về Việt Nam ngày 10/8, được cách ly tập trung tại trung đoàn 125, Chí Linh, Hải Dương, xét nghiệm lần 2 ngày 25/8 cho kết quả dương tính tại Viện Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương, đã được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 từ 25/8 đến 1/9.

Sau gần 2 tháng được chữa khỏi Covid-19, nam thanh niên 21 tuổi có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, song chỉ một ngày sau kết quả xét nghiệm lại đã âm tính.

Trước đó, BN 1032 là ca nhiễm COVID-19 nhập cảnh, đã được cách ly ngay sau khi về Việt Nam. Ảnh minh họa: TTXVN

Theo Phó giám đốc Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, BSCKII Nguyễn Trung Cấp cho biết bệnh nhân có thể tái dương tính dù trường hợp này ít có khả năng vì bệnh nhân khỏi bệnh đã lâu.

Trường hợp thứ 2 có thể bệnh nhân dương tính giả do dương tính chéo với một chủng virus corona khác hoặc tạp nhiễm chứng dương trong phòng xét nghiệm.

Ngoài ra bác sĩ Nguyễn Trung Cấp cũng không loại trừ khả năng dương tính giả dù rất thấp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news