Tin mới

Ca ngợi chức vô địch AFF Cup, Chủ tịch AFC chờ đợi Việt Nam tạo sự khác biệt ở Asian Cup

Thứ hai, 17/12/2018, 17:13 (GMT+7)

Ngay sau khi tỏa sáng với chức vô địch AFF Cup đầy thuyết phục, thầy trò HLV Park Hang-seo đã được Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) Shaikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa dành nhiều sự quan tâm đặc biệt.

Ngay sau khi tỏa sáng với chức vô địch AFF Cup đầy thuyết phục, thầy trò HLV Park Hang-seo đã được Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) Shaikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa dành nhiều sự quan tâm đặc biệt.

Chức vô địch AFF Cup 2018 thực sự đã nâng tầm bóng đá Việt Nam.

Chỉ trong 1 năm 2018, AFC đã 2 lần phải sửng sốt trước những thành tích khó tin của U23 Việt Nam. "Những ngôi sao vàng" lần lượt lọt vào trận chung kết giải U23 châu Á và bán kết Asiad 2018. 

Tới AFF Cup, thầy trò HLV Park Hang-seo lại một lần nữa tỏa sáng với chức vô địch đầy thuyết phục. Chủ tịch AFC Shaikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa dành lời ngợi khen cho ĐT Việt Nam: "Tôi rất hân hạnh được gửi đến LĐBĐ Việt Nam những lời chúc mừng tốt đẹp và chân thành nhất với thành tích vô địch AFF Cup 2018. Các cầu thủ dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo đã thi đấu tuyệt vời trong suốt cả giải đấu".

Ngoài ra, lãnh đạo AFC cũng chúc ĐT Việt Nam có được sự chuẩn bị tốt nhất cho Asian Cup 2019 sắp tới để có thể tạo ra điều gì đó đặc biệt.

Lịch thi đấu của ĐT Việt Nam ở vòng bảng Asian Cup 2019.

Asian Cup 2019 là lần thứ 2 ĐT Việt Nam góp mặt tại sân chơi lớn nhất cập đội tuyển tại châu Á. Sau hơn 10 năm, đội tuyển Việt Nam mới lại được tham dự Asian Cup. Năm 2007, Việt Nam cùng Indonesia, Malaysia và Thái Lan làm chủ nhà của giải đấu. Giải năm đó chứng kiến thành tích tốt nhất của Việt Nam ở đấu trường châu Á. "Những ngôi sao vàng" khi đó lọt vào tứ kết và chỉ thua nhà vô địch Iraq.

Bảng đấu sắp tới của Việt Nam được xem là không hề dễ dàng với những Iran, Iraq và Yemen. Tuy nhiên, thể thức Asian Cup 2019 sẽ có 4 vé vào vòng 1/8 cho 4 đội đứng thứ 3 xuất sắc nhất trong các bảng đấu. Chính vì thế, cánh cửa đi tiếp dành cho Việt Nam vẫn khá rộng mở.

Đức Hoà (tổng hợp)

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news