Tin mới

Ca sĩ Hà Phương: Làm vợ tỷ phú cũng đâu dễ dàng

Thứ năm, 13/12/2018, 17:36 (GMT+7)

Em gái tỷ phú của Cẩm Ly – ca sĩ Hà Phương là một trong những người Việt giàu nhất thế giới sở hữu lâu đài đồ sộ và khối tài sản khổng lồ. Người thường hay suy nghĩ theo cách cuộc đời mỗi người không bao giờ toàn vẹn sẽ bất ngờ khi hỏi Hà Phương về hạnh phúc. Dù rất kín tiếng, nhưng mỗi lần chia sẻ, chị thường không giấu được niềm vui và hãnh diện về chồng cùng gia đình mình đang sở hữu.

Em gái tỷ phú của Cẩm LyCa sĩ Hà Phương là một trong những người Việt giàu nhất thế giới sở hữu lâu đài đồ sộ và khối tài sản khổng lồ. Người thường hay suy nghĩ theo cách cuộc đời mỗi người không bao giờ toàn vẹn sẽ bất ngờ khi hỏi Hà Phương về hạnh phúc. Dù rất kín tiếng, nhưng mỗi lần chia sẻ, chị thường không giấu được niềm vui và hãnh diện về chồng cùng gia đình mình đang sở hữu.

Duyên phận từ một cuộc…mai mối

Cẩm Ly - Hà Phương - Minh Tuyết, 3 chị em ruột nổi tiếng hát hay và sạch scandal từ lâu đã được nhiều người yêu thích. Nhưng khác 2 người còn lại, từ sau khi lấy được chồng tỷ phú và có cuộc sống viên mãn ở Mỹ, Hà Phương ít tham gia các hoạt động nghệ thuật hơn. Song tên tuổi của cô vẫn luôn gây được sự chú ý, đó là "sức hút tự nhiên" mà không phải nghệ sĩ nào cũng có được.

Chồng Hà Phương là tỷ phú "khét tiếng" trên đất Mỹ - một trong những người gốc Việt hiếm hoi có tài sản trên 1 tỷ đô la.

Chia sẻ về cơ duyên với người chồng tỷ phú, Hà Phương kể, khi gặp Chính Chu vào năm 2000, Hà Phương không biết anh làm gì và cũng chưa hiểu rõ hết tính cách “người chồng tương lai” của mình.

Cả hai bắt đầu làm bạn và thoải mái trò chuyện, chia sẻ với nhau những điều vui buồn trong cuộc sống. Ít ai biết chính Phương từng nhiều lần khuyên Chính Chu quay lại với người yêu cũ, trong khi những cô gái khác đều bảo anh nên chia tay đi. Và như thế, anh doanh nhân trẻ đã hoàn toàn bị chinh phục bởi sự chân chất, thánh thiện trong tâm hồn của người nữ nghệ sĩ. Anh không chần chừ ngỏ lời yêu sau ba tháng gặp gỡ. Hai năm sau, cặp đôi chính thức nên vợ chồng.

Hà Phương kể, khi gặp Chính Chu vào năm 2000, Hà Phương không biết anh làm gì và cũng chưa hiểu rõ hết tính cách “người chồng tương lai” của mình.

“Ngày trước, anh ấy quen nhiều hoa hậu nước ngoài nhưng ba mẹ muốn anh ấy quen, tìm hiểu một cô gái Việt. Ba mẹ cũng từng giới thiệu anh với một nữ ca sĩ nhưng anh ấy nhất định không chịu. Có lẽ anh ấy lúc đó vẫn còn đang say nắng với các cô hoa hậu nên không để tâm tới ca sĩ đó.

Tôi gặp anh tình cờ qua anh Trần Bảo Sơn. Ban đầu, anh Sơn còn định giới thiệu Minh Tuyết cho anh Chính. Không ngờ, khi cùng nhau đi ăn, anh Chính lại để ý tôi. Lúc đó, anh kể mới chia tay bạn gái xinh đẹp, thông minh. Nghe anh khen người yêu cũ, tôi còn khuyên anh làm hòa, nối lại tình xưa với cô gái đó.

Lúc đó, tôi đâu có biết anh thế nào. Tôi cùng anh Sơn, Minh Tuyết, Johny Dũng đến nhà anh, thì đó là ngôi nhà thuê. Khi tôi tới chỗ làm việc của anh, mọi người đều nói tiếng Anh nên mình cũng không hiểu gì. Điều duy nhất tôi ấn tượng về anh là sự thông minh. Ngày đó, tôi chỉ thích đàn ông thông minh, không mê trai đẹp vì ông bà nói: “Lấy trai đẹp khổ lắm”.

Anh Chính còn nói với cậu của anh ấy: “Cô này không biết gì về cháu nên mới khuyên quay lại với bạn gái cũ. Còn các cô khác đều mong cháu chấm dứt sớm”.

Trong thời gian mới biết tôi, anh Chính còn được em gái giới thiệu cho cô bạn học cùng trường Luật là Hoa hậu Hong Kong. Ngoài ra, tôi còn biết thêm về hai hoa hậu Hàn Quốc và Đan Mạch đang thương anh ấy. Họ đã rất buồn khi biết anh ấy chính thức quen tôi.

Sau nhiều lần nói chuyện điện thoại, anh chính thức theo đuổi và đến nhà hẹn tôi đi chơi. Lần đầu hẹn hò, tôi đâu dám đi một mình mà đi cùng một người cô lớn tuổi. Tôi muốn có người lớn đi cùng để giúp mình nhận biết bạn trai có đàng hoàng hay không?

Trong thời gian hẹn hò, anh ấy thử tôi khá nhiều lần. Có lần, biết tôi sẽ đi tới trung tâm mua sắm lớn ở New York, anh đã lén đưa thẻ cho nghệ sĩ Thuý Uyển để trả tiền thay. Khi biết chuyện này, tôi nhất định không chịu sử dụng thẻ vì không quen cảm giác dùng tiền của người khác.

Sau đó, anh ấy hỏi cô Thuý Uyển rằng Phương thích bộ quần áo nào. Chính anh đã tự tay mua và gửi bộ đó cho tôi. Tôi nhất quyết không nhận, đã gửi trả lại anh.

Ngoài ra, anh Chính cũng là người thích thiện nguyện. Anh từng chứng kiến tôi đi hát ở các chương trình Từ thiện và cho các sinh viên mà không lấy cát-xê. Có thể, đó là một trong những lý do anh ấy quyết định bỏ các hoa hậu để chọn tôi”, Hà Phương trải lòng.

Gia đình hạnh phúc của Hà Phương và tỷ phú Chính Chu

Các con là “vũ khí sắc bén” để giữ chồng

Hà Phương bật mí, ở Mỹ nhiều người chọc chị là thần tài của chồng bởi sau khi kết hôn, công việc anh càng ngày càng thuận buồm xuôi gió và thành công hơn. Có một cuộc sống đầy đủ và hạnh phúc bên người chồng thành đạt, đó là niềm mơ ước của nhiều cô gái. Hà Phương luôn biết rõ điều đó nên chị ít khi nào lơ là trong việc giữ chồng.

Về bí quyết chinh phục ông chồng tỷ phú trẻ tuổi đẹp trai của mình, Hà Phương cho biết ngay từ khi cưới chồng, cô đã không muốn là một “Bình hoa di động”. “Tôi muốn là chính tôi với những đam mê riêng của mình, tôi muốn chứng tỏ bản thân mình xứng đáng với sự yêu thương của chồng. Vì thế sau khi cưới chồng, tôi vẫn đi hát, vẫn tạo sự nghiệp riêng của mình. Tôi chỉ nghỉ đi hát khi có con, thời gian dành cho con rất nhiều nên tôi tạm xa sân khấu, nhưng tôi vẫn còn đam mê nghệ thuật nên tôi thu xếp để học viết kịch bản, viết sách, học diễn xuất. Để không làm ảnh hưởng tới chồng con, tôi thường làm rất khuya, khi mọi người đã đi ngủ hết. Chồng tôi cũng hiểu nên anh ấy cũng tạo điều kiện giúp cho tôi làm nghệ thuật”.

Các con là “vũ khí sắc bén” để Hà Phương giữ chồng

Công việc kinh doanh của Chính Chu rất bận rộn và nhiều áp lực. Vì thế, cô đặt ra nguyên tắc là không bàn chuyện kinh doanh khi ở nhà. Nữ ca sĩ muốn chồng cảm nhận được gia đình luôn là nơi yên bình, ấm áp giúp anh thấy vui vẻ, thoải mái nhất. Vì thế, khi muốn thể hiện sự quan tâm chia sẻ với ông xã, Hà Phương luôn tìm những chủ đề thú vị, hài hước để trò chuyện cùng nhau. Thỉnh thoảng, trong những buổi họp mặt gia đình, người đẹp còn cao hứng biểu diễn tặng chồng và hai cô con gái những tiết mục dân ca ngọt ngào.

Trong cuộc sống gia đình, chồng Hà Phương cũng rất chiều vợ như chịu khó mua váy áo thời trang, mua nữ trang cho cô. Tuy nhiên, Hà Phương lại không phải là người yêu thích thời trang. Sự đam mê của cô là chăm sóc 2 đứa con và rảnh rỗi thì nghe nhạc, xem phim. Hà Phương cũng kể cũng có lúc 2 vợ chồng mâu thuẫn. “Anh ấy rất nóng tính, khi nổi nóng quát nạt rất to. Những lúc đó mình phải nhịn, sau rồi khi yên ổn mới tỉ tê góp ý với chồng. Được cái anh ấy cũng cầu thị, nhận ra lỗi sai ngay. Nói chung sống với nhau thì phải hiểu tính cách của nhau thì mới có thể lâu dài. ”- Hà Phương cho biết. Tuy nhiên Hà Phương cũng khẳng định trong mắt người đàn ông thì người vợ luôn phải là người đẹp nhất nên dù không thích thời trang nhưng cô cũng tạo cho mình một phong cách thời trang cầu kỳ, sang trọng.

Hà Phương tiết lộ: “Dù có người giúp việc nhưng tôi thích tự tay chăm lo bữa ăn cho chồng con. Hàng ngày, ông xã đi làm, tôi tranh thủ đưa đón hai con gái đi học. Nếu ông xã không đi du lịch,tôi và anh ấy sẽ cùng coi phim đến khuya.

Anh Chính nhìn ở ngoài khó tính nhưng lại hài hước. Mỗi lần đi làm về là anh đùa giỡn với các con ầm ĩ cả nhà nên bọn trẻ thích ba lắm. Ba cha con đều thích trêu chọc mẹ. Vì vậy tôi thường nói với các con: “Đội quân này phản bội hết rồi”…”.

Khi Hà Phương đặt chân vào Hollywood, ban đầu ông xã cũng ngạc nhiên bởi cô còn thiếu gì nữa đâu. Danh tiếng, tiền bạc, gia đình. Nhưng Hà Phương đã kiên nhẫn giải thích đây là sự dấn thân với đam mê của mình. “Anh thử nghĩ xem, nếu em không thành công thì cũng là một lần em thử sức mình. Nhưng nếu thành công thì sẽ có cơ hội để nhiều người Mỹ biết tới Việt Nam. Mà Việt Nam thì cũng có rất nhiều người tài năng trong điện ảnh, đây là cơ hội để mình giúp họ chứng tỏ điều đó”.

Hà Phương cho biết, cô cũng từng áp lực chuyện giữ chồng: “Nếu nói không sợ là mình tự dối lòng. Tôi cũng lo lắng lắm chứ nhưng hai đứa nhỏ là “vũ khí sắc bén” để giữ trái tim của anh ấy. Tôi nghĩ vì anh Chính luôn thương và nghĩ đến các con nên anh chưa bao giờ làm tôi buồn lòng.

Anh thường nói hai con gái chính là người yêu của mình. Trước khi cưới, tôi đã nói với anh: “Em biết công việc của anh bận rộn nhưng em chịu được. Tuy nhiên, với em, chữ chung thuỷ vô cùng quan trọng. Nếu thật lòng thương em thì anh đừng bay bướm bên ngoài”.

Tôi biết mình may mắn lấy được người chồng thành đạt nên bản thân đã và luôn cố gắng hoàn thiện bản thân.

Ví dụ trước đây, tôi hát và nói tiếng Anh không tốt nên đã quyết chí luyện tập để hát và phát âm chuẩn xác nhất. Khi nghe vợ hát, anh ấy cũng bất ngờ và cảm phục trước sự chăm chỉ, trau dồi của tôi. Tôi luôn muốn chứng minh cho ông xã thấy mình còn có nhiều khả năng khác chứ không chỉ là việc hưởng thụ”.

Dù chồng mình kinh doanh thành công nhưng Hà Phương ít khi đòi hỏi. Cô nói: “Tôi không đặt nặng vấn đề người bạn đời của mình có nhớ đến những ngày kỷ niệm tình yêu của vợ chồng. Anh ấy đã có quá nhiều con số để nhớ rồi”. Thay vào đó, cô luôn là người chủ động sắp xếp những cuộc vui trong gia đình. Với người đẹp, được dùng bữa cùng chồng con, nghe Chính Chu hỏi chuyện học hành của hai cô con gái đã là một niềm hạnh phúc thật sự hơn cả cảm xúc nhận hoa hồng hay ăn tối lãng mạn hai người dưới ánh nến lung linh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news