Tin mới

Cả thai kỳ mẹ Việt đi siêu âm thai đôi, đến khi mổ lấy ra 2 bé, bác sĩ phát hiện: "Ôi trời đất ơi, còn 1 bé nữa!"

Thứ tư, 05/12/2018, 10:30 (GMT+7)

Kể về ca mổ sinh ba, bác sĩ Hà cho biết, sau khi nhấc lần lượt hai bé gái ra, định lấy nhau thai thì bất ngờ… tìm thấy thêm một bé gái nữa trong bụng mẹ.

Kể về ca mổ sinh ba, bác sĩ Hà cho biết, sau khi nhấc lần lượt hai bé gái ra, định lấy nhau thai thì bất ngờ… tìm thấy thêm một bé gái nữa trong bụng mẹ.

Trong công việc tại khoa sản, trực tiếp mang đến cuộc đời những thiên thần bé nhỏ, những bác sĩ đã góp nhặt cho mình muôn vàn cảm xúc không tên. Những câu chuyện được kể lại, buồn có, vui có, éo le có của các bác sĩ luôn khiến người nghe phải rung động. Giống như câu chuyện mà bác sĩ Ngọc Hà (35 tuổi, hiện đang công tác tại khoa Sản, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An) vừa hài hước viết lại trên trang cá nhân về ca sinh mổ sinh ba đã khiến Cộng đồng mạng dậy sóng.

Lối kể chuyện dí dỏm nhưng hết sức chân thực của bác sĩ Hà, cùng với sự đặc biệt vốn dĩ của ca sinh mổ đã tạo nên một câu chuyện đi đẻ được bầu chọn là dễ thương nhất từ trước đến nay. Chỉ sau vài ngày đăng tải, status của bác sĩ Ngọc Hà trên trang cá nhân đã thu hút hơn 33.000 lượt like, 6.000 lượt chia sẻ và 1.200 bình luận.

Hai bé gái nặng 2,2kg, 1 bé nặng 2kg.

Nguyên văn bác sĩ Hà viết về ca trực đặc biệt vào lúc 0h2' ngày 2/12 tại Bệnh viện sản Nhi Nghệ An:

"- Chị ơi, có ca song thai 35 tuần, mở 5 phân rồi.
Tôi choàng dậy:
- Hử, thai tự nhiên hay thai IVF, sao giờ mới tới?
- Thai tự nhiên chị ơi, thai thứ nhất ngôi ngược, bệnh nhân đau lắm rồi.
- Đẩy thẳng lên nhà mổ đi em.
Tôi lao lên nhà mổ, cả nhà mổ tỉnh như sáo, tất bật, chỉ có bệnh nhân là kêu. Nào thì ta bắt đầu.
- Bé 1 con gái nhé, chúc mừng!
- Cố định, bé 2... con gái tiếp nhé, chúc mừng mẹ nhé, khóc to rồi nhé!
- Thế là ổn rồi, ta lấy nhau ra thôi. Mà sao bụng vẫn to như chưa đẻ thế này nhỉ?

- Ôi trời đất ơi, còn một bé nữa!!! Nào… Chúc mừng mẹ nhé, thêm một bé gái nữa!

Lần này thì tôi cẩn thận hơn. Kiểm tra kĩ càng, hết thật rồi nhé! Ngoái đầu lên, tôi hỏi: "Em ơi, có khi nào em siêu âm 3 thai chưa?".
- Chưa chị ơi, thế là 3 đứa à chị, 3 gái à chị? Tốt quá, nhà em có một anh cả rồi, giờ 3 cô nữa là em được nhờ rồi.

Bác sĩ chưng hửng nghĩ bụng: "Tưởng 3 gái không nhận thì bác đem về nuôi chứ bác đang muốn đứa con gái đây này…".

Bác sĩ Ngọc Hà có rất nhiều cung bậc cảm xúc trong công việc tại khoa Sản của mình.

Theo chia sẻ thêm của bác sĩ Ngọc Hà, số ca chị từng trực tiếp đỡ đẻ và mổ đẻ rất nhiều, mang lại cho chị muôn vàn cảm xúc lẫn lộn. Cũng đã từng có rất nhiều ca đặc biệt, nhưng ca sinh 3 như thế này thì là lần đầu tiên chị gặp. Đầu tiên, chị được báo là thai đôi, nhưng không ngờ trong bụng mẹ sau khi nhấc 2 bé ra, lại còn thêm một bé gái khác nữa. Cảm giác của chị khi nhấc em bé thứ 3 ra thật không biết tả sao cho xiết. Tất cả mọi người trong phòng mổ đều hết sức sững sờ.

Như trong câu chuyện bác sĩ Hà chia sẻ, sản phụ sinh mổ lần thứ 2. Từ khi mang bầu đến khi bị dọa sinh non, cổ tử cung mở 5 phân, sản phụ vẫn chỉ biết mình mang thai đôi. Nhưng việc bất ngờ có thêm một cô con gái nữa tại phòng mổ chắc chắn đã khiến mẹ bé và gia đình vỡ òa trong hạnh phúc. Hai bé nặng 2,2kg và 1 bé nặng 2kg, rất trộm vía. Hiện tại, ba em bé đang được theo dõi và nuôi dưỡng tại khoa sơ sinh. Đến khi các bé bú tốt sẽ được ra viện. Mẹ bé sức khỏe khá ổn định, cũng đang được chăm sóc đặc biệt.

Tuấn Anh

Theo Helino/Trí Thức Trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news