Tin mới

Các cô gái vàng đội tuyển Việt Nam sẵn sàng hy sinh vì Tổ quốc

Thứ tư, 14/05/2014, 11:04 (GMT+7)

"Tổ quốc đang gọi và chúng tôi cần trả lời trên sân cỏ" là phương châm\nmà các cầu thủ nữ đội tuyển bóng đá Việt Nam hướng đến tại giải vô địch\nAsian Cup 2014 diễn ra trên sân nhà.

"Tổ quốc đang gọi và chúng tôi cần trả lời trên sân cỏ" là phương châm mà các cầu thủ nữ đội tuyển bóng đá Việt Nam hướng đến tại giải vô địch Asian Cup 2014 diễn ra trên sân nhà.

Im lặng để trả lời trên sân cỏ

Ngay khi về nước, ĐT nữ Việt Nam đã nhận được sự quan tâm rất lớn của người hâm mộ, giới truyền thông cũng như các nhà tài trợ. Chưa bao giờ bóng đá nữ lại được chú ý lớn như thế. Với các cầu thủ nữ đây là điều đáng mừng, tuy nhiên họ vẫn cố gắng đè nén cảm xúc của mình.

Các cầu thủ nữ ĐTVN trong buổi tập cuối cùng chuẩn bị cho trận gặp Jordan vào 17h ngày 14/5.

Tham gia buổi họp báo công bố nhà tài trợ cho bóng đá Việt Nam hôm 10/5, khi được các phóng viên hỏi, tiền vệ Lê Thị Thương phát biểu: “Em không muốn nói gì lúc này và các anh đừng viết tâng bọn em lên quá, bọn em chỉ muốn trả lời trên sân cỏ thôi”.

Và quả thực, kể từ đó đến trước trận gặp Jordan, ĐT nữ Việt Nam giống như một bí ẩn lớn không chỉ với truyền thông quốc tế mà ngay cả truyền thông trong nước. Luật im lặng được thực thi, HLV Trần Vân Phát cương quyết không trả lời báo giới, các cầu thủ nữ cũng vậy và họ được khuyến cáo tránh tiếp xúc với bên ngoài. Các buổi tập của đội tuyển luôn có sự xuất hiện của nhiều phóng viên trong nước và quốc tế nhưng HLV Trần Vân Phát “đóng cửa” với phóng viên khi đội bước vào tập chuyên môn.

Toàn đội đều đang giành sự tập trung một cách tối đa cho trận đấu gặp Jordan và không muốn bất kỳ phút giây nào bị xao nhãng.

Sẵn sàng hy sinh vì Tổ quốc

Thông thường trước đây, sau mỗi buổi tập các cầu thủ sẽ có thời gian để thực hiện những sở thích cá nhân của mình như mua sắm, uống cà phê với bạn bè, chơi game hoặc đa phần đều lướt Facebook tán gẫu với người thân… nhưng bây giờ tất cả những thói quen thường nhật ấy đều bị gác lại. Các cầu thủ cố gắng rời xa chiếc điện thoại để có thể đi ngủ sớm, giành thể lực tốt nhất. Họ cũng hạn chế ra đường vì không muốn có rủi ro trước trận đấu.

Ngay cả các cầu thủ ở TP.HCM dù mới trải qua đợt tập huấn dài ngày ở nước ngoài nhưng họ vẫn ở lại khách sạn với các đồng đội của mình thay vì về nhà thăm gia đình. Thậm chí họ còn từ chối những cuộc cà phê với bạn bè, người thân. Gia đình muốn gặp phải đến sảnh khách sạn để... đăng ký, chưa kể một số cầu thủ phải xa chồng, xa con nhỏ.

Tất cả các cầu thủ nữ đang giành toàn bộ sự tập trung cho mục tiêu trước mắt bởi họ hiểu cơ hội để làm nên lịch sử đang rất gần. Thủ môn Kiều Trinh nói: “Tổ quốc đang gọi và chúng tôi sẽ phải trả lời bằng hành động. ĐT nữ Việt Nam sẵn sàng hy sinh vì vinh quang của Tổ quốc”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news