Tin mới

Các cuộc thi hoa hậu mọc lên 'như nấm sau mưa': Đại diện Bộ Văn hóa lên tiếng

Thứ năm, 28/07/2022, 18:44 (GMT+7)

Đà Nẵng là địa phương tổ chức nhiều cuộc thi sắc đẹp nhất cả nước (chiếm 48%).

Ngày 28/7, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã tổ chức họp báo thường kỳ cung cấp thông tin cho báo chí. Tại đây, nhiều đơn vị báo chí đã nêu ra câu hỏi về việc các cuộc thi sắc đẹp ngày càng được tổ chức rầm rộ.

Lý giải về điều này, ông Trần Hướng Dương - Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết, trước đây theo quy định của pháp luật về quản lý hoạt động tổ chức cuộc thi người đẹp, người mẫu, trung bình mỗi năm có khoảng 14 cuộc thi được cấp phép tổ chức.

Nguyễn Thị Ngọc Châu đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022
Nguyễn Thị Ngọc Châu đăng quang Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2022

Kể từ khi Nghị định 144/2020/NĐ-CP có hiệu lực, các cuộc thi được đưa vào khuôn khổ quản lý nhà nước; các tổ chức, cá nhân được bình đẳng trước pháp luật, không còn tình trạng hạn chế số lượng, độc quyền trong hoạt động tổ chức. Nói cách khác, quy định hiện nay đã tạo điều kiện cho cá nhân, tổ chức được tự do sáng tạo, hưởng thụ giá trị văn hóa trong khuôn khổ pháp luật, vừa bảo đảm công tác quản lý nhà nước hiệu lực, hiệu quả. 

Cũng theo đại diện Bộ Văn hóa, qua rà soát cho thấy trong năm 2022, cả nước sẽ có khoảng 25 cuộc thi người đẹp, người mẫu được tổ chức, trong đó Đà Nẵng là địa phương có nhiều cuộc thi nhất (12/25 cuộc thi, chiếm 48%). Với những con số này, ông Dương khẳng định "các cuộc thi tổ chức như vậy không phải là nhiều".

Họp báo cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Việt Nam (Miss Peace Vietnam 2022) diễn ra mới đây tại TP.HCM.
Họp báo cuộc thi hoa hậu Hòa bình Việt Nam (Miss Peace Vietnam 2022) diễn ra mới đây tại TP.HCM.

Ông Dương khẳng định, không hề có chuyện cục buông lỏng quản lý hoạt động tổ chức các cuộc thi sắc đẹp.  Cục đang tích cực phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành rà soát, đánh giá tổng thể những vấn đề phát sinh trong thực tiễn, đưa ra những tham mưu, đề xuất điều chỉnh phù hợp.

Theo đánh giá của nhiều diễn đàn chuyên bàn về sắc đẹp, việc ồ ạt các cuộc thi nhan sắc mọc lên khiến chất lượng thí sinh được chọn không thực sự chất lượng. Đơn cử như mới đây, tân Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022 - Nông Thúy Hằng sau khi đăng quang đã vướng ồn ào quảng cáo web đen, được đại gia bao nuôi, chưa tốt nghiệp đại học vì thiếu chứng chỉ tin học...

Tân Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022 - Nông Thúy Hằng
Tân Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022 - Nông Thúy Hằng

>>> XEM THÊM: Tin nóng Cbiz ngày 28/7: Nhất Bác gây bão, hy hữu sự việc Angelababy, Thiên Tỉ lộ diện hốc rộc, công bố loạt sự kiện hot 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news