Tin mới

Các nhà điều tra Pháp bất ngờ phát hiện 5 hành khách bí ẩn trên máy bay MH370

Thứ tư, 24/10/2018, 20:56 (GMT+7)

Liên quan đến vụ máy bay MH370 mất tích, mới đây các nhà điều tra Pháp đã phát hiện một số tình tiết mới trong đó có sự xuất hiện của một hành khách bí ẩn chưa từng được nhắc đến.

Liên quan đến vụ máy bay MH370 mất tích, mới đây các nhà điều tra Pháp đã phát hiện một số tình tiết mới trong đó có sự xuất hiện của một hành khách bí ẩn chưa từng được nhắc đến.

Trao đổi trên tờ Sputnik News, anh Chyslain Wattrelos, người đã mất vợ và hai con trên chuyến bay định mệnh MH370, cho biết quy trình kiểm tra hành khách trên chuyến bay này "có vấn đề".

Theo anh Chyslain Wattrelos, gần đây anh đã gặp gỡ người phụ trách điều tra của Cơ quan Vận tải Hàng không Pháp (Air Transport Gendarmerie), và biết được thông tin các nhà điều tra nước này đã phát hiện một hành khách có lai lịch bất thường ngồi ở ngay phía dưới vị trí module liên lạc vệ tinh của máy bay.

Vị hành khách này có kinh nghiệm và kiến thức về hàng không. Các nhà điều tra cho rằng anh ta sử dụng những kiến thức của mình để tấn công hệ thống phần mềm của MH370.

Thông tin trên được đưa ra sau khi ông Wattrelos gặp gỡ thẩm phán phụ trách cuộc điều tra của Air Transport Gendarmerie.

Ảnh: Berita Daily.

Một số hành khách khả nghi khác cũng xuất hiện trên chiếc MH370 bao gồm 2 người Ukraine, một người Mỹ có “lai lịch không rõ ràng”, cùng một người Iran được cho là đã kêu gọi bạn bè Facebook cầu nguyện cho mình vài ngày trước chuyến bay.

Cũng theo Wattrelos, các nhà điều tra Pháp cũng đang hy vọng có thể hợp tác với lực lượng FBI của Mỹ để có được kết quả phân tích dữ liệu ổ cứng từ chương trình mô phỏng chuyến bay tại nhà riêng của cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah, đồng thời họ cũng muốn gặp gỡ với đại diện của hãng Boeing để thảo luận về việc kiểm tra lại các dữ liệu gốc.

Với thái độ tức giận, Wattrelos đã chỉ ra những thông tin mà ông cho là mâu thuẫn trong báo cáo về vụ tai nạn của cơ quan chức năng Malaysia.

Ví dụ, các nhà điều tra Malaysia cho biết chiếc MH370 đã tăng lên tới độ cao 58.200 feet (gần 17,7 km) tại một thời điểm nào đó, trong khi độ cao bay thực tế của Boeing 777 là 43.000 feet (tức hơn 13 km).

Không chỉ vậy, phi công của chiếc MH370 được cho là đã thực hiện một cuộc gọi từ điện thoại di động của mình ngay trước khi máy bay biến mất khỏi radar, nhưng không có dữ liệu tương tự nào về các hành khách và phi hành đoàn được ghi nhận.
Được biết, Pháp là quốc gia duy nhất vẫn tiếp tục điều tra vụ mất tích bí ẩn này, sau khi chính phủ Malaysia tuyên bố chính thức khép lại cuộc điều tra trong 4 năm trời ròng rã và đã tiêu tốn hàng triệu USD của họ.

Trong bản báo cáo công bố hồi tháng 7, phía Malaysia thừa nhận vẫn chưa biết điều gì đã xảy ra với chiếc MH370, đồng thời chỉ công bố một thông tin đắt giá duy nhất rằng chiếc máy bay đã được chuyển sang chế độ lái thủ công thay vì tự động trước khi biến mất khỏi radar.

Gần đây, một số người tuyên bố rằng máy bay MH370 đã rơi xuống vùng rừng rậm Campuchia, sau khi phát hiện một số vật thể trông giống thân máy bay qua Google Maps. Sau đó, một chuyên gia công nghệ người Anh đã đích thân sang Campuchia để tìm kiếm MH370, nhưng anh này đã phải bỏ cuộc vì chuyến đi quá nguy hiểm.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news