Tin mới

Các nước có ca nhiễm Covid-19 triệu chứng nhẹ áp dụng cách ly tại nhà như thế nào?

Thứ ba, 13/07/2021, 18:53 (GMT+7)

Các nước trên thế giới áp dụng cách ly tại nhà đối với ca nhiễm Covid-19 triệu chứng nhẹ tuy nhiên mỗi nước áp dụng một cách khác nhau.

Hiện nay, nhiều nước trên thế giới áp dụng cách ly tại nhà đối với ca nhiễm Covid-19 triệu chứng nhẹ với điều kiện đầy đủ yêu cầu về cơ sở vật chất. Ví dụ, tại Malaysia, bệnh nhân dương tính với Covid-19 cấp độ 1 và 2, có những triệu chứng nhẹ hoặc không có triệu chứng sẽ được điều trị và cách ly tại nhà. Những người này sẽ luôn được theo dõi nghiêm ngặt dưới sự giám sát của nhân viên y tế.

Ảnh: HR
Ảnh: HR

Bộ trưởng Y tế Malaysia Adham Baba thông tin rằng bệnh nhân dương tính Covid-19 cấp độ 1 và 2 sẽ được cách ly tại nhà trong 10 ngày, sau đó được xét nghiệm sàng lọc vào ngày cuối cùng. Có lực lượng đặc nhiệm thuộc Trung tâm Ứng phó Khẩn cấp và Chuẩn bị Khủng hoảng riêng ở cấp bang, cấp huyện chuyên theo dõi những bệnh nhân này.

Sau đó, việc kiểm tra sàng lọc sẽ được thực hiện ở nhà riêng, bệnh nhân có kết qua ấm tính là không còn nhiễm Covid-19. Tại Malaysia, các nhân viên y tế của Bộ sẽ đánh giá điều kiện ngôi nhà và số lượng người ở trước khi thực hiện biện pháp này. Nếu gia đình đạt yêu cầu về vật chất, có đủ không gian và hiểu rõ quy trình vận hành… thì mới được điều trị tại nhà.

Mỹ cũng là quốc gia cho phép bệnh nhân Covid-19 có triệu chứng nhẹ hoặc không triệu chứng cách ly tại nhà. Họ sẽ được yêu cầu ở nhà cho tới khi hết bệnh. Tuy nhiên, nếu bệnh nhân có các dấu hiệu của bệnh như khó thở, đau ngực dai dẳng thì lập tức phải đi cấp cứu ngay.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bộ Y tế Singapore cũng xem xét xác định xem liệu ca nào được cách ly ở nhà, ca nào phải đi cách ly tập trung dựa trên lịch sử tiếp xúc, tình hình dịch tại địa phương và điều kiện ngôi nhà có phù hợp cho việc cách ly hay không. Những người này được cấp thiết bị giám sát điện tử, được kích hoạt ngay lập tức khi người dân đến nơi cách ly.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news