Tin mới

Cách bài trí bàn thờ thần tài đúng chỗ để hút tài lộc

Thứ ba, 15/01/2019, 11:44 (GMT+7)

Theo tín ngưỡng dân gian, bàn thờ Thần Tài phải đặt đúng chỗ này thì gia đình làm ăn ngày càng phát lộc, tiền vào như nước.

Theo tín ngưỡng dân gian, bàn thờ Thần Tài phải đặt đúng chỗ này thì gia đình làm ăn ngày càng phát lộc, tiền vào như nước.

Theo Phong thủy, thần tài là vị thần mang lại tiền bạc và của cải cho mỗi gia đình. Chình vì vậy, các gia làm ăn buôn bán hay các công ty, doanh nghiệp đều có bàn thờ thần tài để cầu xin ngài phù hộ cho việc làm ăn phát đạt trong năm.

Cách đặt bàn thờ Thần Tài đúng phong thủy nhất

Trên vách bàn thờ là dán một tấm bài vị. Sau lưng bàn thờ Thần Tài cần phải là vách tường chắc chắn, không được trổ cửa sổ hay đục lỗ vì làm vậy thì tài vận không tụ được. Nếu không thể đặt bàn thờ dựa lưng vào tường do phải chọn hướng thì cần phải tạo vách để tránh góc nhọn sau lưng bàn thờ để giúp bàn thờ nằm vững chắc.

Sơ đồ minh họa/Nguồn Internet

Thông thường thờ bàn thờ Thần Tài thờ chung với Thổ Địa, lúc này nhìn từ ngoài vào, bạn nên sắp xếp bên trái  là ông Thần Tài, bên phải là Thổ Địa. Còn ở giữa 2 là  một hũ gạo, một hũ muối và một hũ nước đầy. Lưu ý những hũ này chỉ thay vào cuối năm. Giữa bàn thờ đặt một bát nhang và cần tránh động bát nhang khi lau chùi bàn thờ.

Lọ hoa được đặt ở bên phải, bên trái sẽ là để trái cây. Đặc biệt, chọn hoa cũng thần tài thường là hoa hồng, hoa cúc hoặc là hoa đồng tiền. Trái cây chọn 5 loại quả. Các chén nước sẽ xếp thành hình chữ thập để tượng trưng cho ngũ phương và ngũ hành phát sinh phát triển.

Ông Cóc để bên trái, sáng quay Cóc ra, tối quay Cóc vào. Ngoài cùng trên mặt đất, nên chọn một cái bát hoặc đĩa sâu sứ hoặc thuỷ tinh rồi đổ đầy nước và rắc những cánh hoa hồng trên mặt (đĩa hoa này biểu trưng cho việc giữ tiền bạc khỏi trôi đi). Bên bàn thờ Thần Tài, có thể đặt thêm tượng Phật Di Lặc. Di Lặc Phật Vương sẽ quản lý và ngăn chặn các vị thần làm điều sai trái.

Những sai lầm thường mắc phải khi thờ Thần Tài

- Cắm hương chồng chéo lên nhau: Mỗi bát hương đều nên có cốt là gói Thất Bảo để tài lộc không bị hao hụt. Chính vì vậy, nếu gia chủ hương chồng chéo nhau hay chọc vào gói Thất bảo sẽ khiến Thần Tài, Ông Địa không có linh khí. Do vậy, việc thờ thần tài không làm gia chủ giàu lên mà còn làm ăn thất bát, nghèo khó cả đời.

Ảnh minh họa. Nguồn internet

- Không dán chữ nho sau tượng Thần Tài, Ông Địa: Nếu đặt Thần tài, Ông Địa lên bàn thờ mà không dán chữ nho sau lưng thì không có ai chứng giám, nên có thờ cũng như không.

- Thiếu bài vị gương: Nếu thiếu bài vị gương trong việc bài trí bàn thờ cầu tài lộc, Bình An thì tài lộc của gia chủ sẽ hao kém, tiền bạc làm bao nhiêu trôi hết bấy nhiêu, không tích góp được đồng nào.

- Đặt bàn thờ Thần Tài sai cách: Không nên đặt bàn thờ Thần Tài gần nhà vệ sinh, trước gương hoặc nhà bếp hay những nơi có góc cạnh của các vật khác đâm vào.

- Màu bàn thờ xung khắc với mệnh gia chủ: Việc đặt bàn thờ liên quan trực tiếp đến vận mệnh, phong thủy. Chính vì vậy, khi chọn bàn thờ, bạn nên chọn màu sắc hợp với mệnh của mình, tránh gây xung khắc khiến tiền tài hao hụt.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news