Tin mới

Cách chỉnh điều hòa để tiền điện giảm sâu bất chấp nóng nực

Thứ tư, 09/06/2021, 15:02 (GMT+7)

Có một chiếc điều hòa nhiệt độ giữa hè đúng là một may mắn lớn. Tuy nhiên, nếu không biết cách dùng thì hóa đơn tiền điện sẽ khiến bạn mệt như say nắng.

Dưới đây là một số mẹo chỉnh điều hòa giúp tiết kiệm hóa đơn tiền điện tối đa.

1. Giữ nhiệt độ ổn định

Ai cũng biết cài đặt nhiệt độ điều hòa xuống thấp trong những ngày quá nóng và ẩm, nhưng đó không phải là cách dùng hiệu quả nhất. Thay vì chỉnh nhiệt độ nhiều lần, hãy cài đặt ở mức ổn định từ 18-21 độ C. Điều này giúp nhiệt độ phòng luôn thoải mái và máy điều hòa không phải hoạt động quá nhiều.

2. Sử dụng chế độ Fan Setting

Trong những ngày không quá nóng, hãy thử bật chế độ quạt của điều hòa. Mặc dù nó không khiến căn phòng mát lạnh như cài đặt chế độ làm mát nhưng làn gió sẽ sảng khoái và giúp tiết kiệm điện hơn.

3. Sử dụng bộ hẹn giờ

Các chế độ cài đặt nhiệt độ phù hợp sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá tiền điện khi dùng điều hòa. Ảnh minh họa: Internet
Các chế độ cài đặt nhiệt độ phù hợp sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá tiền điện khi dùng điều hòa. Ảnh minh họa: Internet

Bật điều hòa trong lúc không có ai ở nhà hoặc khi trời mát là không cần thiết và khá tốn kém. Thay vào đó, hãy dùng chế độ hẹn giờ để đảm bảo nó chỉ bật khi mọi người ở nhà hoặc sắp về.

4. Chỉ bật điều hòa khi cần

Đây chắc chắn là cách dễ dàng và hiệu quả để dùng điều hòa tiết kiệm rồi. Hãy chỉ bật lên khi bạn thực sự rất cần nói.

5. Không làm mát không gian không sử dụng

Thật vô ích khi bật điều hòa ở nơi mà chẳng ai sử dụng. Vì vậy, hãy tắt điều hòa nếu các thành viên trong gia đình bạn không ở trong căn phòng đó.

6. Tránh chế độ tự động

Nhiều người coi chế độ tự động là cách hữu hiệu khi sử dụng nhiều thiết bị điện tử, điện lạnh. Tuy nhiên, khi điều hòa chạy ở chế độ tự động, nếu phòng quá lạnh, máy sẽ sưới ấm trở lại để duy trì nhiệt độ ban đầu và ngược lại. Bởi máy móc làm việc chăm chỉ liên tục để duy trì nhiệt độ này, nó sẽ dùng rất nhiều năng lượng, gây thất thoát điện. Thay vào đó, hãy đặt nhiệt độ trong khoảng 18-21 độ C để đạt hiệu quả tối đa.

Chế độ tự động sẽ khiến điều hòa của bạn hoạt động 'vất vả' hơn. Ảnh minh họa; Internet
Chế độ tự động sẽ khiến điều hòa của bạn hoạt động "vất vả" hơn. Ảnh minh họa; Internet

7. Sử dụng Chế độ hút ẩm

Thường vào mùa hè, độ ẩm chính là thứ gây ngột ngạt cho chúng ta. Thay vì chỉ để chế độ làm mát, hãy sử dụng cả chế độ hút ẩm của máy điều hòa để giúp bạn thoải mái hơn.

8. Đóng cửa

Việc đóng cửa khi dùng điều hòa là điều đương nhiên mà có lẽ ai cũng biết. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá tiền điện.

9. Làm sạch bộ lọc

Hãy vệ sinh máy điều hòa đều đặn, định kỳ để máy đạt công suất tốt. Các chuyên gia khuyên bạn nên vệ sinh bộ lọc 2 tuần/lần hoặc ít nhất là mỗi tháng/lần.

10. Mua điều hòa đúng kích cỡ

Điều quan trọng là phải mua điều hòa đúng kích cỡ. Một chiếc máy điều hòa quá nhỏ so với phòng dẫn đến thiết bị hoạt động kém hiệu quả. Khi mua hàng, hãy tham khảo ý kiến chuyên gia để biết được loại nào phù hợp với căn phòng của bạn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news