Tin mới

7 típ giải nhiệt mùa hè khi chưa có điều hòa

Thứ năm, 20/05/2021, 10:00 (GMT+7)

Mùa hè đã đến, nếu gia đình bạn có chiếc điều hòa thì đó là điều tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu chưa thể sắm được vị cứu tinh đó thì dưới đây là một vài bí quyết để bạn sống sót qua những ngày nắng nóng cùng cực.

Hãy bỏ túi vài phương pháp giải nhiệt vào mùa hè khi chưa có điều hòa để vượt qua những ngày nắng nóng khắc nghiệt.

1. Tận hưởng gió trời

Tận hưởng gió trời
Tận hưởng gió trời

Một trong những điều đầu tiên bạn cần làm khi trời bắt đầu nóng lên là mở cửa sổ và đón gió trời. Tuy nhiên, không khí ngoài trời và trong nhà thì cũng ngang ngửa nhau, vì vậy, để tạo ra sự khác biệt bạn hãy đặt một tấm khăn ẩm lên cửa sổ. Nước lạnh sẽ làm mát không khí, khiến làn gió lùa vào phòng mát mẻ hơn.

2. Sáng tạo với quạt điện

Sáng tạo với quạt điện
Sáng tạo với quạt điện

Thay vì ngồi cạnh một chiếc quạt thổi gió nóng, hãy biến nó thành chiếc điều hòa tự chế nho nhỏ. Bạn chỉ cần đặt một bát nước đá hoặc chai nước đông lạnh trước quạt đẻ làm mát không khí.

3. Uống đồ uống mát

Uống đồ uống mát
Uống đồ uống mát

Đây là điều hiển nhiên, uống đồ có bỏ đá sẽ làm mát cơ thể bạn. Để tăng thêm độ ngon và chất dinh dưỡng, hãy uống nước ép trái cây hoặc làm đá bằng nước ép, các loại thảo mộc nhé.

4. Đến các địa điểm công cộng

Đến các địa điểm công cộng
Đến các địa điểm công cộng

Các địa điểm công cộng như trung tâm mua sắm, rạp phim... đều có lắp máy lạnh. Nếu bạn quá ngột ngạt khi ở nhà thì hãy đến những nơi này để giải tỏa.

5. Nấu ăn ở nhiệt độ thấp

Nấu ăn ở nhiệt độ thấp
Nấu ăn ở nhiệt độ thấp

Bật lò nướng về cơ bản giống như bạn bật lò sưởi trong nhà. Hãy tránh sử dụng nhiệt hoặc sử dụng một lượng rất thấp khi chế biến thức ăn. Có rất nhiều bữa ăn không cần nấu nướng gì cả, chẳng hạn như salad, bánh mì sandwich và sinh tố.

6. Xuống dưới nước

Xuống dưới nước
Xuống dưới nước

Tắm nước lạnh cũng giống như bạn nhảy xuống một hồ nước lạnh. Nó sẽ giúp bạn hạ nhiệt và để lại cho bạn cảm giác tuyệt vời trong một giờ hoặc lâu hơn. Đối với con trẻ, bạn có thể để một vòi nước ở sân sau và để trẻ chơi dưới đó. Bạn cũng có thể đặt chân vào xô nước lạnh để hạ nhiệt. Hoặc làm ướt một chiếc áo phông cũ và mặc nó khi ngồi trong bóng râm.

7. Cho ga giường, vỏ gối vào ngăn đá tủ lạnh

Cho ga giường, vỏ gối vào ngăn đá tủ lạnh
Cho ga giường, vỏ gối vào ngăn đá tủ lạnh

Hãy bỏ những thứ này vào một chiếc túi rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh. Nó sẽ mang lại cho bạn cảm giác thư thái, dễ chịu trong những ngày nóng nực.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news