Tin mới

Cách chọn kem chống nắng cho cô nàng da ngăm

Chủ nhật, 02/05/2021, 08:20 (GMT+7)

Dù làn da bạn đã ngăm đen nhưng nhất định vẫn phải sử dụng kem chống nắng nếu không muốn nó tiếp tục “tụt dốc không phanh”.

Tại sao da ngăm đen vẫn phải dùng kem chống nắng?

Màu da không quyết định chỉ số SPF. Vì vậy dù bạn sở hữu làn da ngăm đen hay trắng hồng thì dùng kem chống nắng là điều “bắt buộc” để bảo vệ da khỏi những tác hại của môi trường đặc biệt là ánh nắng mặt trời.

Cách chọn kem chống nắng cho cô nàng da ngăm - Ảnh 1

Theo khuyến nghị của Hiệp hội Da liễu Hoa Kỳ bạn nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên, và có khả năng chống được cả tia UVA và UVB và chống nước. Khi sử dụng những sản phẩm “đúng + đủ” này sẽ ngăn ngừa da bị cháy nắng, lão hóa da sớm và ung thư da. Tổ chức này, cũng khuyên bạn nên thoa kem chống nắng khoảng 15 phút trước khi ra ngoài trời và thoa lại khoảng 2 giờ/lần để hiệu quả được tối ưu.

Chú ý đến chỉ số SPF

Chỉ số SPF thể hiện cho khả năng bảo vệ da của kem chống nắng, để tranh da bị sạm hay cháy nắng bởi sự phá hủy của tia UV. Tuy nhiêm kem chống nắng cũng không thể bảo vệ an toàn tối đa cho làn do trước ánh nắng. Cả hai tia UVA và UVB đều có thể gây ung thư da, vì vậy, khi mua sản phẩm chống nắng bên cạnh chỉ số SPF, bạn nên chọn loại có thể bảo vệ da khỏi cả hai loại tia UV.

Cách chọn kem chống nắng cho cô nàng da ngăm - Ảnh 2

Các sản phẩm có khả năng chống tia UVA được chia thành 3 mức độ, sẽ được ghi chú là PA, PA càng nhiều dấu “+” thì tác dụng chống lại tia UVA càng cao. Những người sở hữu nước da trắng có tế bào melanin ít nên cần dùng sản phẩm chống nắng có chỉ số SPF cao hơn da vàng và da ngăm đen.

Kem chống nắng tốt cho da ngăm

Với làn da ngăm, bạn nên chọn loại kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30-50 và  nên quan tâm đến thành phần của kem chống nắng, ưu tiên các dưỡng chất có Công dụng làm dịu, dưỡng ẩm.

Cách chọn kem chống nắng cho cô nàng da ngăm - Ảnh 3

Ngoài ra, bạn nên sử dụng các sản phẩm kem chống nắng có chứa: axit salicylic giúp làm mịn kết cấu da để lớp nền trở nên hoàn hảo, antioxidant tăng cường khả năng chống oxy hóa, hỗ trợ cơ chế tự bảo vệ và sửa chữa của các tế bào dưới tác động của tia cực tím. Đối với những bạn da dầu, hãy nhớ bổ sung thêm thành phần kiềm dầu, dưỡng ẩm và có khả năng chống nước.

Cách chọn kem chống nắng cho cô nàng da ngăm - Ảnh 4

Nếu nền nhiệt quá cao, bạn cũng có thể sử dụng kem chống nắng vào như một lớp kem lót trang điểm. Tuy nhiên cần phải chọn loại sản phẩm hợp với tông da, tốt nhất nên chọn loại kem sáng hơn từ 1-2 tông.

Ảnh: Internet

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Kem chống nắng