Tin mới

Cách chữa bệnh dạ dày bằng bài thuốc dân gian hiệu quả nhanh chóng

Thứ sáu, 12/09/2014, 09:48 (GMT+7)

Bệnh dạ dày là tình trạng phổ biến ở nhiều người. Chữa bệnh dạ dày đòi hỏi kiên trì và lâu dài. Bạn có thể tham khảo cách chữa bệnh dạ dày bằng bài thuốc dân gian dưới đây vừa hiệu quả vừa an toàn.

Bệnh dạ dày là tình trạng phổ biến ở nhiều người. Chữa bệnh dạ dày đòi hỏi kiên trì và lâu dài. Bạn có thể tham khảo cách chữa bệnh dạ dày bằng bài thuốc dân gian dưới đây vừa hiệu quả vừa an toàn.

Chuối và mật ong

Chuối tiêu xanh , non, (khi chất nhầy vẫn còn phía trong) kết hợp mật ong chữa đau dạ dày rất tốt. Chuối tiêu xanh , non,(khi chất nhầy vẫn còn phía trong) kết hợp mật ong chữa đau dạ dày rất tốt, đây là bài thuốc dân gian mà ông cha ta đã áp dụng từ lâu.

Cách làm:

– Sau khi tước bỏ vỏ ngoài rồi đem ngâm vào nước cho bớt nhựa và chát, chuối xanh đem thái lát mỏng, phơi khô và nghiền thành bột.

– Trộn bột chuối với mật ong,ve thành viên tròn nhỏ để uống hoặc ăn luôn.

                                                                 

Chữa bệnh dạ dày bằng nghệ và mật ông hiệu quả (ảnh minh hoạ)

Bột nghệ vàng và mật ong

Nghệ vàng có tác dụng chống loét dạ dày, giảm tiết dịch vị và nhờ tinh dầu nghệ có tính kiềm nên giúp làm giảm độ acid của dịch vị, nghệ vàng còn có tác dụng chống viêm và làm lành vết loét nên dân gian hay dùng chung với mật ong để chữa loét dạ dày do thừa dịch vị. Mật ong cũng có tác dụng làm êm dịu tránh kích ứng ở dạ dày.

Chuối hột

Ít ai biết Công dụng của chuối hột là cách chữa đau dạ dày hiệu quả an toàn, không có tác dụng phụ. Bài thuốc: Dùng quả chuối hột già, xắt mỏng, phơi khô trong bong râm rồi nghiền nhỏ thành bột. Khi uống thì pha cùng nước ấm. Uống 3 lần/ ngày trước mỗi bữa ăn.

Cam thảo

Cam thảo kích thích sự phòng thủ của cơ thể để ngăn chặn sự hình thành các vết loét. Đặc biệt nhiều thầy thuốc còn tín nhiệm cam thảo hơn hẳn các thuốc loại thuốc kháng axit khác trong điều trị viêm loét dạ dày.

Cam thảo cần được ăn/ hoặc uống khoảng 20-30 phút trước bữa ăn để việc điều trị hiệu quả hơn các vết loét vì lúc ấy cam thảo sẽ hoạt động như một lớp màng trong dạ dày, từ đó giúp bảo vệ dạ dày của bạn.

Bệnh dạ dày không nên ăn gì?

- Thực phẩm có độ axit cao như: trái cây chua (chanh, cam, quýt), thực phẩm chua( dấm, mẻ), các loại nước ngọt, nước trái cây có ga, …

- Thực phẩm tạo hơi trong dạ dày như: giá đỗ, dưa cà muối, hẹ, hành, cần tây, ...

- Thực phẩm làm hư hại niêm mạc dạ dày như: rượu, bia, ớt, tỏi, cà phê, chè đặc, ...

- Thức ăn làm tăng tiết acid như: nước sốt thịt - cá đậm đặc, lạp xường, xúc xích, món rán, ...

- Thức ăn cứng, dai, gây cọ xát và hư hại niêm mạc dạ dày như: thịt nhiều gân, sụn, rau xơ già, củ - quả sống, ...

Thoa Nguyễn

Tổng hợp/Theo Nguoiduatin

Xem video: Cách chặt thịt gà đẹp như đầu bếp

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news