Tin mới

Cách dọn nhà cực nhanh không tốn sức

Thứ bảy, 09/11/2019, 10:42 (GMT+7)

Bạn sẽ chẳng cảm thấy mệt mỏi hay tốn sức dù đối mặt với một đống việc nhà khi áp dụng những mẹo dọn nhà sau.

Dọn dẹp nhà cửa là một trong những việc mà phụ nữ không thể bỏ qua hàng ngày. Nếu bạn biết cách sắp xếp thì công việc này sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Cách dọn phòng khách

Tiến hành dọn dẹp theo trình tự, bạn nên vệ sinh trần nhà trước, sau đó là dọn dẹp đồ dùng, cuối cùng là lau sàn nhà, sau từ chỗ ít bẩn qua chỗ bẩn nhiều để không làm lây lan vết bẩn nhiều khắp căn phòng.

Tháo hết rèm cửa mang đi giặt để tạo vẻ sạch sẽ, sáng bóng cho căn phòng, có thể thêm ít nước xả để có mùi hương dịu nhẹ hơn. Lau chùi bàn ghế để khách đến nhà không cảm thấy phiền nếu có bụi bẩn bám trên đó.

Tùy loại bàn ghế với loại chất liệu khác nhau, nên lựa chọn đúng đồ và nước lau chùi để không làm mất đi vẻ thẩm mỹ của bàn ghế. Sau cùng, đừng quên vệ sinh thảm chùi chân.

Dọn dẹp phòng ngủ

- Tháo drap giường và bao gối đem đi giặt; cũng như quần áo của bạn, drap và bao gối cũng sẽ bị vấy bẩn và có mùi hôi nếu để một thời gian dài, vì thế hàng tuần nên dọn dẹp và giặt sạch chúng.

- Dọn dẹp sạch sẽ sàn phòng ngủ, không để quần áo trên sàn, nhặt hết cũng đồ dùng còn vương vãi, nếu phòng ngủ dùng thảm thì nên mang ra ngoài để rũ sạch. Một trong những nguyên tắc dọn dẹp phòng ngủ gọn chính là giữ cho sàn nhà luôn sạch.

- Dọn tủ quần áo, phân loại và sắp xếp chúng vào tủ theo thứ tự về màu sắc, loại trang phục. Quần áo bẩn thì bỏ vào rổ để chờ giặt.

- Dùng một miếng vải hoặc khăn ẩm tiến hành lau sạch tất cả các bề mặt bàn, ghế, chân giường, bàn trang điểm, gương soi… trong phòng ngủ.

- Nếu trong phòng có sách báo, tạp chí thì xếp gọn chúng lên kệ, hoặc lên bàn.

- Hút bụi, lau sạch sàn và các ngõ ngách trong phòng.

- Thay drap giường và bao gối mới.

Làm sạch đồ bếp và phòng tắm: Xịt nước cọ rửa vào bồn tắm, chậu rửa, toilet. Để vài phút rồi quay lại chà sạch. Tiếp đó, trong bếp, lau sạch lần lượt từ lò vi sóng, tủ bếp và vỏ ngoài các thiết bị gia dụng.

Làm sạch sàn: Quét, hoặc hút bụi, sau đó lau sạch sàn nhà, sàn bếp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news